Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 19/4/2019, 15:00 (GMT+7)

Shark Tank Việt Nam mùa 3 khởi động với nhiều đối tác lớn

Ngoài tiềm lực tài chính, nhà tài trợ cùng các Shark cam kết chia sẻ kinh nghiệm và đồng hàng cùng startup tham gia năm nay.

Chương trình Shark Tank -Thương vụ bạc tỷ vừa công bố đối tác chiến lược mùa 3 với những gương mặt mới, tâm huyết đồng hành cùng các startup.

Trong đó, nhà tài trợ chính là Tập đoàn Tân Hoàng Minh và chuỗi trung tâm tiếng anh Apax Leaders, thuộc Egroup. Đồng tài trợ là Tập đoàn điện tử Asanzo, Bệnh viện đa khoa Phương Đông.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến hy vọng sẽ giúp nhiều startup được gọi vốn thành công. 

Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến - đại diện Tân Hoàng Minh hy vọng sẽ giúp nhiều startup được gọi vốn thành công trong chương trình năm nay.

Tân Hoàng Minh là một trong những tập đoàn bất động sản nổi tiếng trên thị trường. Doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư, xây dựng các dự án cao cấp. 

"Khi Tập đoàn đạt được những thành công và có vị thế nhất định thì việc hỗ trợ những cá nhân, doanh nghiệp trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp, chắp cánh cho những ước mơ startup là nhiệm vụ phải làm. Đó cũng là mong muốn của Tổng giám đốc Đỗ Anh Dũng", bà Nguyễn Thị Hoàng Yến Giám Đốc Truyền Thông Tập Đoàn Tân Hoàng Minh nói.

Quyết định đồng hành cùng Thương vụ bạc tỷ năm nay, nhà tài trợ chính hy vọng tạo nên một mùa chương trình thành công với nhiều những ý tưởng startup được gọi vốn, nâng cao giá trị của doanh nghiệp. 

Shark Nguyễn Ngọc Thủy, chủ tịch HĐQT, người sáng lập Tập đoàn Egroup, sở hữu Apax Leaders. 

Shark Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT, sáng lập Tập đoàn Egroup, sở hữu hệ thống Apax Leaders. 

Trong khi đó, Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT, sáng lập Tập đoàn Egroup, sở hữu hệ thống Apax Leaders là người rót vốn nhiều nhất tại Shark Tank 2018 cho rằng startup phải nắm bắt được công nghệ và nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

"Apax Leaders sẽ sát cánh cùng những doanh nghiệp muốn nắm giữ tương lai của mình, tạo nên những khởi nghiệp kỳ lân đẳng cấp có thể cạnh tranh toàn cầu", Shark Thủy nhấn mạnh. 

Cá Mập được yêu thích nhất mùa 2, Shark Nguyễn Thanh Việt. 

Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Intracom Group, Chủ tịch hội đồng thành viên tổ hợp y tế Phương Đông là nhân vật được yêu thích nhất mùa 2.

Xuất hiện trong chương trình mùa 2, Shark Nguyễn Thanh Việt được nhiều khán giả yêu thích bởi những lời nhận xét hóm hỉnh chứa đựng triết lý. Ông cho biết quyết định đồng hành cùng Shark Tank 2019 xuất phát từ tình yêu với hai chữ "khởi nghiệp".

Dự án Bệnh viện đa khoa Phương Đông là một trong những tâm huyết của Shark Việt sau khi trải qua các lĩnh vực xây dựng, cầu đường.

"Tôi thấy rằng việc xây dựng một cây cầu, một con đường, căn nhà, bệnh viện không phải là quá khó. Cái khó nhất là biến nó trở thành niềm hạnh phúc cho mỗi người sử dụng", Shark Việt nói. 

Ông tin rằng khởi nghiệp không chỉ để kiếm tiền, mỗi doanh nhân, mỗi doanh nghiệp đều phải chọn cho mình một sứ mệnh lớn hơn thì mới phát triển bền vững. 

Ông Phạm Văn Tam được biết đến với 2 niềm đam mê bóng đá và kinh doanh. 

Ông Phạm Văn Tam được biết đến với 2 niềm đam mê bóng đá và kinh doanh. 

Shark Tank Việt Nam mùa 3 có thêm một gương mặt khá quen thuộc với những cuộc thi khởi nghiệp thời gian qua - ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn Điện tử Asanzo. Vị doanh nhân trẻ kiêm ông bầu của đội bóng Quảng Ninh đem đến cho cộng đồng startup quỹ đầu tư khởi nghiệp tổng số vốn lên tới 200 tỷ đồng.

Ông Tam cho biết những giá trị mà Shark Tank mang đến cho cộng đồng startup tương đồng với tiêu chí ra đời và hoạt động của Quỹ đầu tư khởi nghiệp Asanzo Startup Fund. 

"Asazo mong muốn đồng hành, hỗ trợ, góp phần thực hiện hóa những dự án tiềm năng, đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội. Chúng tôi cam kết định hướng và sát cánh cùng các startup. Doanh nghiệp chia sẻ chung hạ tầng cơ sở của doanh nghiệp trong những tình huống phù hợp", Shark Tam cho biết.

Sau hai mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam trở thành một trong số chương trình truyền hình được khán giả yêu thích. Năm 2018, có hơn 1.000 startup đăng ký tham dự, trong đó 42 startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được ghi hình. Kết quả 27 startup nhận đề nghị đầu tư với tổng số tiền lên tới 206,541 tỷ đồng, gấp hai lần mùa một với 116,651 tỷ đồng.

Theo ban tổ chức, chương trình trở thành cầu nối startup có ý tưởng sáng tạo với nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm thương trường. Shark Tank Việt Nam mùa 3 đang có các hoạt động tuyển chọn, tư vấn startup.

Thành Dương