Hủy
Xu hướng Thứ tư, 3/6/2020, 14:10 (GMT+7)

Shinhan Finance hợp tác với nền tảng mua bán xe máy cũ

Shinhan Finance hợp tác với startup Okxe để mở kênh thanh toán trực tuyến thông qua chương trình tăng tốc khởi nghiệp Open Innovation.

Ứng dụng giao dịch thương mại điện tử mua bán xe máy đã qua sử dụng Okxe mới đây hợp tác với Shinhan Finance. Người dùng Việt Nam từ nay có thể mua xe trên Okxe.vn bằng thanh toán trực tuyến, qua Shinhan Finance. Chương trình sẽ triển khai kết nối với hơn 600 đại lý, đối tác bán xe máy, nguồn cung hàng nghìn xe đăng bán mỗi năm của Okxe trên toàn quốc.

Một trong những lợi thế nổi bật khi thanh toán bằng khoản vay tín chấp Shinhan Finance là nhanh chóng nhận xe, nếu được phê duyệt khoản vay. Đại diện ngân hàng cho biết, khách hàng sẽ không cần thanh toán trước bất kỳ chi phí nào như các khoản vay mua hàng trả góp thông thường khác. Khoản tiền mua xe sau đó sẽ được người dùng thanh toán sau với Shinhan Finance bằng nhiều hình thức thanh toán trực tuyến, qua Internet Banking hoặc ví điện tử. Người dùng cũng không cần thế chấp xe vừa mua hay tài sản khác với phương thức này.

Sự hợp tác này được đánh giá giúp giải quyết nhanh nhu cầu giao dịch mua bán xe máy, hỗ trợ tiêu dùng, phục vụ đời sống của người dân Việt Nam tốt hơn sai đại dịch Covid-19.

"Chương trình là một phần trong kế hoạch của Shinhan Finance nhằm tạo thêm cơ hội tiếp cận với các giải pháp tài chính cho người tiêu dùng Việt Nam qua các phương thức khác biệt và sáng tạo. Đây cũng là bước khởi đầu trong kế hoạch hợp tác công nghệ theo định hướng chiến lược First Class Shinhan của tập đoàn", bà Lê Quế Hương, Giám đốc Trải nghiệm khách hàng, Thương hiệu và Truyền thông, Shinhan Finance cho biết.

Startup Okxe và Shinhan Finance hợp tác với nhau thông qua "Open Innovation"- chương trình hỗ trợ khởi nghiệp được thiết kế và tổ chức bởi Shinhan Future’s Lab Vietnam. Đây là tổ chức chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, thông qua việc kết nối, cố vấn, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và tìm kiếm nhà đầu tư.

Quy trình hoạt động của Shinhan Future's Lab bắt đầu từ việc phối hợp với các tập đoàn đối tác, lựa chọn các startup có năng lực về công nghệ tài chính và công nghệ khác. Hiện tại, Shinhan Future’s Lab Vietnam hợp tác cùng Shinhan Bank, Shinhan Finance, Shinhan Securities, Shinhan DS, Tập đoàn CJ Hàn Quốc và quỹ đầu tư VinaCapital Ventures.

Phương Nguyên