Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 26/1/2018, 15:12 (GMT+7)

Startup Anh đặt nhiều kỳ vọng về hậu Brexit

Hơn 30% startup thể hiện xu hướng tích cực với thị trường Anh tương lai, 14% trạng thái thể hiện sự u ám và 65% tweet không nêu ý kiến.

Trong tháng 1/2018, nền kinh tế nước Anh chịu nhiều tác động từ Brexit. Trên trang mạng xã hội Twitter, hơn 25.000 startup tại quốc gia châu Âu này đã đăng tải ý kiến riêng về sự kiện mang tầm ảnh hưởng của toàn châu lục. Nhà theo dõi thị trường Impact Social đã thống kê và rút ra một số kết luận đáng chú ý. 

Theo đó, nhiều doanh nghiệp thể hiện xu hướng tích cực với thị trường Anh tương lai. Trên mạng xã hội mang biểu tượng chim xanh, khoảng 8.000 dòng trạng thái (chiếm hơn 30%) từ các công ty startup tin tưởng hướng phát triển khả quan sau khi nước Anh rời khởi liên minh châu Âu. Ngoài ra, 14% dòng trạng thái thể hiện sự u ám và 56% số trạng thái còn lại không nêu ý kiến rõ ràng.

Nhiều ý kiến doanh nghiệp được thể hiện qua mạng xã hội mang biểu tượng chim xanh. Ảnh: Twitter.

Nhiều ý kiến doanh nghiệp được thể hiện qua mạng xã hội mang biểu tượng chim xanh. Ảnh: Twitter.

Impact Social còn chỉ ra rằng trong số các tweet bày tỏ trạng thái tích cực, 26% tin rằng chất lượng đội ngũ nhân sự của công ty được cải thiện, trong khi 26% khác kỳ vọng về những ưu đãi cho doanh nghiệp nhỏ như thuế, nguồn vốn, chính sách hỗ trợ từ chính phủ.

Cứ một trong 10 bài viết thị trường tích cực trên Twitter, tác giả lại bắt đầu bằng một câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng, hầu hết trong số đó thành công nhờ ICO (hình thức gọi vốn đầu tư bằng tiền thuật toán) và những biện pháp trấn áp tâm lý trước thị trường.

Ngoài ra, 44% tweet của chủ doanh nghiệp không chắc chắn về tác động của Brexit với doanh nghiệp của họ, tuy nhiên phần lớn trong số tweet này cho rằng nền thương mại điện tử Anh sẽ chịu tác động, đồng thời 9% tweet đề cập đến cơ hội của thị trường hậu Brexit.

Hoàn Vũ