Hủy
Xu hướng Chủ nhật, 12/8/2018, 00:00 (GMT+7)

Startup du lịch châu Á gọi vốn thành công 200 triệu USD

Số tiền đầu tư sẽ được Klook dùng để mở rộng sang thị trường châu Âu và tăng cường ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Nền tảng đặt dịch vụ du lịch có trụ sở tại Hong Kong – Klook cho biết đã gọi vốn thành công thêm 200 triệu USD qua serie D với sự tham gia của các nhà đầu tư như Sequoia China, Matrix Partners, Goldman Sachs, Boyu Capital, TCV...

200 triệu USD mà Klook nhận được là số tiền đầu tư lớn nhất dành cho một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại khu vực Châu Á. Khoản vốn này sẽ được dùng để mở rộng thị trường của công ty ra Mỹ và châu Âu, đồng  thời đầu tư cho việc ứng dụng công nghệ một cách sâu rộng hơn trong nền tảng này để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trong thông cáo mới nhất, Klook cho biết sẽ mở văn phòng đại diện tại Mỹ vào cuối năm nay. Công ty này hy vọng sẽ cung cấp thêm nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo và đa dạng tại Mỹ và châu Âu cho đội ngũ khách du lịch đang tăng mạnh mẽ của châu Á. Đồng thời, Klook sẽ bắt đầu cung cấp các tiện ích, dịch vụ du lịch phương Đông đến du khách phương Tây. 

Klook là startup du lịch nhận được số tiền đầu tư lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: E27

Klook là startup du lịch nhận được số tiền đầu tư lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: E27

Thành lập năm 2014, Klook là nền tảng cung cấp các tiện ích du lịch như đặt tour, đặt hành trình trải nghiệm, đặt vé tàu xe, vé trung tâm vui chơi... Nền tảng mang đến cho người dùng hơn 50.000 hoạt động du lịch được cung cấp bởi 5000 đối tác trong lĩnh vực lữ hành tại hơn 200 điểm đến trên toàn thế giới. Một số dịch vụ nổi tiếng được cung cấp qua Klook với giá cả ưu đãi cho khách hàng bao gồm vé vào Disneyland và Universal Studio.

Klook đã cung cấp nhiều giải pháp công nghệ cao như ứng dụng thanh toán ngân hàng, voucher điện tử sử dụng QR code nhằm tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các giao dịch giữa các nhà điều hành tour và khách du lịch.

Klook sở hữu đội ngũ nhân viên hơn 200 người làm việc tại 8 văn phòng khắp châu Á. Các nhóm địa phương sẽ làm việc trực tiếp với các đơn vị cung cấp tour và dịch vụ du lịch để cắt giảm tối đa chia phí phát sinh thường gặp phải khi đặt gián tiếp qua các đại lý. 

Eric Gnock Fah, COO và là nhà đồng sáng lập Klook cho biết: "Chúng tôi cam kết sử dụng các công nghệ tiên tiến để số hóa ngành công nghiệp du lịch". Nguồn tiền đầu tư từ vòng gọi vốn mới nhất sẽ giúp công tuy tăng cường hợp tác với các đối tác thông qua các giải pháp công nghệ, mang lại lợi ích cho khách hàng, và tối ưu hóa các hoạt động trong nền tảng.

"Trong những năm qua, chúng tôi đã liên tục phát triển mạnh mẽ để có được một vị thế vững chắc tại thị trường châu Á, tầm nhìn trong tương lai của Klook là châu Âu và Bắc Mỹ", Eric Gnock Fah nhấn mạnh.

Các chiến lược mở rộng quy mô của Klook hiện nay được thiết kế để phục vụ du khách châu Á với Trung Quốc là thị trường chủ đạo. Vì vậy, các hoạt động vui chơi, hoạt động trải nghiệm từ nền tảng này phù hợp với thị yếu người dân châu Á. Tuy nhiên với Tokyo Olympics diễn ra vào năm 2020 sắp tới, ban lãnh đạo công ty tin rằng sẽ có càng nhiều du khách phương Tây muốn được trải nghiệm, khám phá châu Á hơn. Điều này phù hợp với tầm nhìn mở rộng quy mô phát triển sang các châu lục khác của Klook. 

Vi Vũ (Tech Crunch)