Hủy
Xu hướng Thứ năm, 22/3/2018, 06:00 (GMT+7)

Startup Indonesia sản xuất mỳ ăn liền có lợi cho sức khỏe

Nhờ áp dụng công nghệ, sản phẩm mỳ ăn liền Lemonilo chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Lemonilo chuyên sản xuất thực phẩm lành mạnh có lợi cho sức khỏe. Đại diện startup cho biết, sản phẩm do công ty làm ra chứa nhiều hàm lượng hữu cơ, vitamin, các dưỡng chất tốt cho sức đề kháng và làn da.

Mới đây công ty ra mắt thêm sản phẩm mỳ ăn liền giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Ronald Wijaya - Giám đốc tổ chức cho biết, mỳ ăn liền Lemonilo làm từ các thành phần có lợi cho sức khỏe, hiện được nhiều người dân tại Indonesia ưa chuộng.

"Khi mới ra mắt sản phẩm, việc truyền thông gặp nhiều khó khăn bởi trước đó mọi người quá quen với việc mỳ ăn liền bị trộn nguyên liệu tổng hợp và khuyến cáo không nên ăn mỳ đóng gói trong thời gian dài", Ronald nói.

Mỳ ăn liền chứa nhiều chất có lợi. Ảnh: Internet.

Mỳ ăn liền chứa nhiều chất có lợi. Ảnh: Internet.

Lường trước thách thức này, đội ngũ truyền thông của Lemonilo ngay từ đầu đã đưa ra chiến lược lấy niềm tin người tiêu dùng bằng các buổi kiểm định, chất lượng sản phẩm… Để sản phẩm không bị biến chất và giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng khi bảo quản trong thời gian dài, Lemonilo tích hợp nhiều công nghệ cao trong chế biến. Theo Johannes Ardiant - Giám đốc công nghệ thông tin của startup, công nghệ là chìa khóa tạo nên nhiều sản phẩm có lợi cho sức khỏe cộng đồng.

Hiện startup hoạt động với 30 nhân sự. Do chưa đủ vốn và tiềm lực, Lemonilo phải thuê dây chuyền sản xuất. Bên cạnh đó, startup còn gặp khó trong quá trình tìm bảo quản sản phẩm. Theo đó, kho hàng phải đáp ứng đủ yêu cầu về nhiệt độ, độ ẩm, khả năng thẩm thấu của ánh sáng… Đại diện startup cho biết, Lemonilo đang có mục tiêu tăng quy mô kho thêm 50% so với hiện tại.

e27 đưa tin, tại Indonesia giá của đồ ăn qua phương pháp chế biến không đảm bảo rẻ gấp 200% so với nhóm thức ăn có lợi. Hiện Lemonilo có thêm mục tiêu giảm con số này xuống không quá 30%. Do đó trước mắt, đội ngũ lãnh đạo của Lemonilo phải xem xét lại các vấn đề liên quan đến chi phí trong vận hành và sản xuất.

Startup được thành lập bởi Ardiant, Wijaya và Shinta Nurfauzia, cựu sinh viên trường Đại học Harvard và Đại học Michigan.

Lạc Thảo