Hủy
Xu hướng Thứ tư, 27/6/2018, 15:06 (GMT+7)

Startup ví điện tử Việt nhận đầu tư từ quỹ mạo hiểm Silicon

Quỹ đầu tư Fenox (Fenox Venture Capital), có trụ sở chính tại thung lũng Silicon mới đây rót vốn vào startup OnOnPay. Số tiền cụ thể không được tiết lộ. 

Đối với Fenox, đây là khoản rót vốn đầu tiên tại Việt Nam, mở ra các cơ hội tìm hiểu và tiếp cận thị trường. Đơn vị đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức trong nước để hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam phát triển mô hình kinh doanh ra toàn cầu.

"Chúng tôi ở đây để khám phá cơ hội. Nhìn vào thị trường và hệ sinh thái khởi nghiệp hiện tại, tôi chắc chắn rằng 2018 là năm tốt nhất để đầu tư vào đây", bà Retno Dewati, Giám đốc khu vực của Fenox tại Đông Nam Á cho biết trên e27.

Vị giám đốc bổ sung, quỹ sẽ chú trọng vào lĩnh vực Fintech trong nước, nơi hiện có khoảng 70 triệu người vẫn chưa tiếp cận được hệ thống tài chính, thanh toán từ ngân hàng. Sự bùng nổ của ngành Fintech được hỗ trợ từ độ phủ sóng mạng Internet, tỷ lệ người dùng điện thoại di động tăng lên cũng như cơ cấu dân số trẻ, năng động, nhanh nhạy nắm bắt các công nghệ mới.

"Chúng tôi rất vui mừng vì nhận được sự hỗ trợ, đầu tư từ quỹ Fenox. Chúng tôi coi đơn vị này như đối tác chiến lược, giúp công ty phát triển và đạt được tầm nhìn của mình", ông Bùi Sỹ Phong, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của OnOnPay chia sẻ.

Mảng Công nghệ Tài chính hiện được đánh giá là một trong những lĩnh vực khởi nghiệp tiềm năng tại VIệt Nam, thu hút sự quan tâm của các startup, nhà đầu tư trong và ngoài nước,

Mảng Công nghệ Tài chính hiện được đánh giá là một trong những lĩnh vực khởi nghiệp tiềm năng tại VIệt Nam, thu hút sự quan tâm của các startup, nhà đầu tư trong và ngoài nước,

Tính riêng trong năm 2017, tỷ lệ tiếp cận và sử dụng Internet tăng hơn 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này tạo nên tệp khách hàng lớn cho các công ty khởi nghiệp. Với dân số gần 95 triệu người, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội giải quyết, đáp ứng các yêu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

"Lượng người ở Việt Nam chưa tiếp cận được với các dịch vụ tài chính, ngân hàng, thanh toán ở Việt Nam hiện rất lớn. Đây vẫn là quốc gia chủ yếu sử dụng tiền mặt với 95% giao dịch mỗi ngày. Đó là lí do những startup mảng Fintech còn nhiều dư địa để phát triển các giải pháp giúp người dùng trải nghiệm sự tiện nghi và tự do của thanh toán không dùng tiền mặt", ông Dewati nhận định.

Ra đời vào năm 2015, startup OnOnPay cung cấp nền tảng website và ứng dụng di động cho phép người dùng nạp tài khoản trả trước và nhận điểm thưởng, phiếu giảm giá. Cùng năm, ứng dụng này nhận khoản đầu tư trị giá sáu con số từ Captii Ventures, đánh dấu khoản rót vốn đầu tiên từ quỹ mạo hiểm Singapore này tại Việt Nam. Năm 2016, startup tiếp tục thu hút được 800.000 USD trong vòng gọi vốn tiền Series A từ Gobi Partners.

Cuối năm nay, Fenox tiết lộ sẽ tái khởi động khoản vốn 50 triệu USD tập trung vào thị trường Ấn Độ. Đồng thời, đơn vị cũng đang chuẩn bị ra mắt các khoản đầu tư đặc biệt vào Trung Quốc. Trước đó, đơn vị ra mắt chương trình tăng tốc khởi nghiệp hợp tác với chính quyền Chengdu để đầu tư 50.000 USD vào mỗi startup và hỗ trợ tư vấn, huấn luyện khởi nghiệp trong vòng vài tháng.

Thành lập vào năm 2011, Fenox làm việc với các công ty công nghệ toàn cầu. Hiện quỹ có hơn 60 nhân sự hoạt động tại các văn phòng trên 8 quốc gia, chủ yếu đầu tư từ 250.000 đến 10 triệu USD cho các startup, quản lý 18 quỹ đầu tư và 120 công ty trên toàn cầu.

Phương Nguyên