Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 6/10/2017, 11:08 (GMT+7)

Tài trợ cho startup đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp

Từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2018, các startup nông nghiệp công nghệ cao trong khu vực Mekong có cơ hội nhận tiền tài trợ, tìm khách hàng.

Chương trình Thách thức Công nghệ Nông nghiệp vùng Mekong (MATCh) vừa được phát động vào tháng 10/2017 bởi Sáng kiến Hỗ trợ khu vực Tư nhân vùng Mekong (MBI), một chương trình hợp tác của Chính phủ Australia và Ngân hàng Phát triển châu Á.

MATCh thúc đẩy khởi nghiệp nông nghiệp mới với mục tiêu nâng cao tính cạnh tranh, toàn diện và bền vững của ngành nông nghiệp vùng Mekong, hướng tới trở thành khu vực cung cấp "thực phẩm an toàn cho mọi người" hàng đầu thế giới.

tai-tro-cho-startup-doi-moi-sang-tao-trong-nong-nghiep

Các startup nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam có cơ hội nhận nguồn tài trợ, được học hỏi từ chuyên gia trong ngành và tiếp xúc với nhà đầu tư tiềm năng trong khu vực

Chương trình tìm kiếm và nuôi dưỡng sáng kiến nông nghiệp tiên tiến, mô hình kinh doanh mới đến từ doanh nghiệp nông nghiệp truyền thống ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

MATCh bao gồm hai nhánh dành cho hai hạng mục khởi nghiệp khác nhau. Nhánh thứ nhất dành cho mô hình kinh doanh nông nghiệp truyền thống và doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp sáng tạo mới thành lập. Nhánh thứ hai nhắm tới các công ty công nghệ nông nghiệp nội địa hoặc quốc tế đã phát triển và đang tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh tại vùng Mekong.

Các doanh nghiệp tham gia có cơ hội sở hữu khoản tiền tài trợ cho hoạt động đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, nhận sự cố vấn hỗ trợ cho các kế hoạch mở rộng kinh doanh, tạo lập quan hệ với đối tác, nhà đầu tư tiềm năng trong khu vực

"Bằng cách hỗ trợ các mô hình kinh doanh sáng tạo trong nông nghiệp, chúng ta có thể thúc đẩy các công nghệ nông nghiệp thân thiện, nâng cao hiệu quả trong cải thiện sinh kế dành cho người nông dân”, ông Dominic Mellor, Ngân hàng Phát triển Châu Á, Chuyên gia kinh tế cao cấp và Trưởng ban quản lý MBI cho biết. 

Phương Nguyên