Hủy
Xu hướng Thứ năm, 18/7/2019, 09:21 (GMT+7)

Vinacapital mua startup tư vấn đầu tư bằng robot của Singapore

Smartly cung cấp giải pháp đơn giản hóa việc đầu tư tài chính và giúp nhiều người tiếp cận hơn nhờ sử dụng thuật toán.

Tập đoàn VinaCapital vừa công bố thương vụ mua lại Smartly - startup cung cấp nền tảng đầu tư, tư vấn tài chính bằng robot tại Singapore. Các điều khoản của giao dịch hiện chưa được tiết lộ.

"Thương vụ cùng các khoản vốn sắp tới sẽ cho phép Smartly mở rộng quy mô sang các thị trường tiềm năng mới, đặt mục tiêu trở thành nền tảng quản lý tài sản kỹ thuật số hàng đầu trong khu vực", đồng sáng lập Smartly - Keir Veskivali cho biết.

Thành lập vào năm 2015, Smartly là một nền tảng tư vấn tài chính sử dụng robot, cung cấp những kiến thức tài chính cơ bản cùng các cơ hội đầu tư minh bạch và chi phí thấp. Nền tảng sử dụng thuật toán thông minh nhằm đơn giản hóa việc đầu tư và giúp nhiều người tiếp cận hơn.

Giao diện của Smartly.

Giao diện của Smartly.

Theo đó, các nhà đầu tư phải hoàn thành một bảng câu hỏi để đánh giá mức độ chấp nhận rủi ro, tình hình tài chính và mục tiêu của họ. "Chuyên gia ảo" của Smartly dựa vào đó sẽ đề xuất một danh mục đầu tư. Các thuật toán sau đó cân bằng lại danh mục này theo định kỳ và giải thích sự biến động của kinh tế toàn cầu.

"Chúng tôi mong muốn mở rộng dịch vụ này sang các thị trường Đông Nam Á, nơi quy định pháp lý tại các nước này cho phép. Tại Việt Nam, luật pháp hiện hành không đề cập đến các dịch vụ tư vấn robot, tạo ra rủi ro đáng kể cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào các công ty mới khởi nghiệp cung cấp dịch vụ như vậy", Jason Ng - Giám đốc điều hành VCG Partners, công ty thành viên của VinaCapital Singapore cho biết.

Thành lập năm 2003, VinaCapital là công ty quản lý quỹ với danh mục đa dạng, tổng giá trị tài sản là 1,8 tỷ USD. Vào tháng 3 năm nay, VinaCapital Ventures, thuộc quản lý của VinaCapital cũng vừa rót vốn vào các công ty khởi nghiệp Việt là UrBox và Wee Digital.

Vân Phạm (Nguồn e27)