Hủy
Ý tưởng mới Thứ tư, 31/10/2018, 14:00 (GMT+7)

5 bước hỗ trợ startup của nền tảng BIGFund

Sự thất bại của nhiều startup Việt được đánh giá do thiếu kinh nghiệm trong quản trị, cũng như thiếu trợ giúp từ các nền tảng hỗ trợ khởi nghiệp. 

Theo nghiên cứu, 50% số công ty mới thành lập tại Việt Nam không thể tồn tại quá 5 năm. Một số chuyên gia nhìn nhận các startup thất bại chủ yếu vì người khởi nghiệp không đánh giá đúng về những việc họ cần làm.

Ngoài ra, để thành công, các startup không chỉ cần ý tưởng mới mẻ, hấp dẫn, có khả năng sinh lời, mà quan trọng là khả năng thực thi ý tưởng đó một cách đúng đắn. Nhưng thực tế, các chuyên gia nhận định hầu hết startup Việt lại chưa biết cách vận hành doanh nghiệp một cách hiệu quả.

BIGFund chia sẻ nền tảng tốt sẽ giúp startup thành công. 

BIGFund chia sẻ nền tảng tốt sẽ giúp startup thành công. 

Theo ông Phan Lê Thành Long - Giám đốc Viện Kế toán Quản trị Công chứng Úc (CMA Australia) tại Việt Nam, sự thất bại của hàng nghìn startup tại Việt Nam phần lớn đến từ sự thiếu kinh nghiệm trong việc xây dựng quản trị và tài chính, không biết cách xây dựng cơ chế quản trị công ty quy chuẩn.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam cũng bị đánh giá còn thiếu sự hỗ trợ, kết nối dọc từ các tổ chức vườn ươm, tăng tốc khởi nghiệp, nhà đầu tư cũng như các nền tảng hỗ trợ khởi nghiệp đóng vai trò tư vấn, định hướng doanh nghiệp từ việc hệ thống ý tưởng, viết, trình bày dự án...Với những startup có tiềm lực nhưng lại non nớt kinh nghiệm thì vai trò của những nhân tố mang tính định hướng là quan trọng.

BIGFund là một trong những nền tảng hỗ trợ khởi nghiệp hàng đầu hiện nay. 

BIGFund là một trong những nền tảng hỗ trợ khởi nghiệp hàng đầu hiện nay. 

"Hai bài toán cho các startup Việt Nam hiện vẫn chưa có lời giải là người sáng lập thiếu kinh nghiệm và khả năng tiếp cận vốn rất hạn chế. Họ đa phần chưa có góc nhìn về kinh doanh, nên chưa có cái nhìn thấu đáo", ông Đinh Anh Huân, nhà sáng lập Seedcom - công ty đầu tư vào các startup nhận định. 

Từ những vấn đề trên, nền tảng hỗ trợ khởi nghiệp BIGFund (Công ty Cổ phần BIGFund Việt Nam) cho ra đời một quy trình 5 bước để hỗ trợ chiến lược kinh doanh cho các startup ở giai đoạn đầu.

Quy trình hỗ trợ 5 bước của BIGFund. 

Quy trình hỗ trợ 5 bước của BIGFund. 

Quy trình này gồm 5 bước, bao gồm bước 1: Tiếp nhận thông tin (Startup gửi nhu cầu về dự án tại đây, truy cập website để điền thông tin, gặp và trình bày trực tiếp với BIGFund về dự án); bước 2: Kết nối chuyên gia, bước 3: Thỏa thuận hợp tác, bước 4: Tiến hành viết dự án và bước 5: Trình bày và hiệu chỉnh dự án. 

Nền tảng BIGFund được ra đời nhằm tạo ra cầu nối giữa các startup, chuyên gia và các nhà đầu tư. Công ty có đội ngũ chuyên gia trong mọi lĩnh vực, giúp startup có những hướng đi đúng đắn cùng các chiến lược cụ thể về Marketing, kinh doanh hay quản lý nguồn vốn một cách hợp lý. Từ đó, giúp doanh nghiệp giảm thiểu các rủi ro, nhanh chóng mở rộng thị trường và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Hà My