Hủy
Ý tưởng mới Thứ ba, 30/1/2018, 16:42 (GMT+7)

Amazon xây 'rừng nhiệt đới' giữa trung tâm thành phố Mỹ

Không gian làm việc mới của Amazon tại Seattle được quy hoạch với 400 loại thực vật, có chi phí xây dựng bốn tỷ USD trong ba năm.

Dự án xây dựng môi trường làm việc trong rừng nhiệt đới  Day One trị giá bốn tỷ USD tại trung tâm thành phố Seattle  (Mỹ) được Jeff Bezos (ông chủ tập đoàn Amazon) lên ý tưởng từ ba năm trước.

Dự án xây dựng môi trường làm việc trong rừng nhiệt đới - Day One trị giá bốn tỷ USD tại trung tâm thành phố Seattle (Mỹ) được Jeff Bezos (ông chủ tập đoàn Amazon) lên ý tưởng từ ba năm trước.


Bloomberg đưa tin, dạng hình tròn bằng kính của khối công trình nhằm giúp nhân viên của Amazon thoát khỏi áp lực từ việc nhận email, tham gia các cuộc họp, báo cáo, deadline& Thay vì thế, họ có thể đi dạo cạnh thác nước, giữa khu rừng nhiệt đới ngay tại một trong những thành phố hiện đại nhất nước Mỹ.

Bloomberg đưa tin, dạng hình tròn bằng kính của khối công trình nhằm giúp nhân viên của Amazon thoát khỏi áp lực từ việc nhận email, tham gia các cuộc họp, báo cáo, deadline… Thay vì thế, họ có thể đi dạo cạnh thác nước, giữa khu rừng nhiệt đới ngay tại một trong những thành phố hiện đại nhất nước Mỹ.


Tại đây Wifi được kết nối liên tục, mọi cuộc họp có thể diễn ra tại những nơi đặc biệt như trong tổ chim, cạnh thác nước hoặc cạnh một cây ăn quả.

Tại đây Wifi được kết nối liên tục, mọi cuộc họp có thể diễn ra tại những nơi đặc biệt như trong tổ chim, cạnh thác nước hoặc cạnh một cây ăn quả. Với việc đầu tư xây dựng không gian độc đáo, Jeff hy vọng các nhân viên của Amazon có thể sáng tạo ra nhiều ý tưởng và dự án mới.

Theo đại diện Amazon, cây lớn nhất của Day One cao khoảng 16,7m, được vận chuyển từ phía Nam California (Mỹ).

Theo đại diện Amazon, cây lớn nhất của Day One cao khoảng 16,7m, được vận chuyển từ phía Nam California (Mỹ). Tổng cộng 40.000 thực vật đến từ 400 loài khác nhau được trồng trong tòa nhà. 

Tòa nhà hình cầu mới của Amazon có chiều cao 27,4m và chiều rộng 39,6m.

Tòa nhà hình cầu mới của Amazon có chiều cao 27,4m và chiều rộng 39,6m, có sức chứa khoảng 600 nhân viên làm việc. Tại đây, nhiệt độ và độ ẩm luôn được duy trì ở mức cao (trên 22 độ C và độ ẩm 60%).


Tại đây, nhiệt độ và độ ẩm luôn được duy trì ở mức cao ( trên 22 độ C và độ ẩm 60%).

Công trình thiết kế bởi David Sadinsky - kiến trúc sư của Công ty xây dựng NBBJ.


Công trình thiết kế bởi David Sadinsky - kiến trúc sư của Công ty xây dựng NBBJ.

Sự xuất hiện của trụ sở này giúp Amazon thu hút lượng lớn nhân sự. Đầu tháng này, sàn thương mại điện tử thông báo tuyển dụng 238 vị trí tại rừng nhiệt đới giữa trung tâm Seattle. Theo đại diện tập đoàn, hiện lượng đơn xin việc của các ứng viên tiềm năng đã tăng lên rất nhiều. 

Khối kiến trúc có sức chứa khoảng 600 nhân viên làm việc.

Ngoài những nhân viên đang làm việc tại đây, vào thứ ba hàng tuần, Amazon sẽ mở cửa để người dân thành phố thăm quan. Đây là một trong những hoạt động xã hội của Jeff tại quê hương của đế chế Amazon. Trước đó, người đàn ông giàu nhất thế giới đã duy trì việc tặng chuối cho những người đi qua thành phố Seallte. 

Jeff sẽ dành phần lớn thời gian làm việc tại đây. Người đàn ông giàu nhất thế giới đã xây dựng Amazon thành tập đoàn thương mại điện tử lớn mạnh sau 24 năm thành lập. Hiện Amazon có 540.000 nhân viên toàn cầu, doanh thu thường niên đạt 180 tỷ USD.

Jeff sẽ dành phần lớn thời gian làm việc tại đây. Người đàn ông giàu nhất thế giới đã xây dựng Amazon thành tập đoàn thương mại điện tử lớn mạnh sau 24 năm thành lập. Hiện Amazon có 540.000 nhân viên toàn cầu, doanh thu thường niên đạt 180 tỷ USD.

Ảnh: Bloomberg
Lạc Thảo