Hủy
Ý tưởng mới Thứ ba, 18/7/2017, 09:48 (GMT+7)

Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp dựa vào DNA

Qua kiểm tra DNA, một startup ở Singapore sẽ tư vấn chế độ dinh dưỡng, cách kiểm soát cân nặng, chăm sóc da cho người dùng.

Ra mắt vào tháng 9/2016, Imagene Labs là công ty con của Asia Genomics- trung tâm chuyên thực hiện các xét nghiệm gen và di truyền lâm sàng, có mặt trên nhiều quốc gia như Singapore, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Startup này cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe được thiết kế dành riêng cho đặc điểm bộ gen di truyền của người dùng. Để sử dụng dịch vụ, các khách hàng có thể đặt mua một bộ thử nghiệm. Người dùng sẽ sử dụng bộ dụng cụ này để lấy nước bọt, sau đó gửi mẫu xét nghiệm đến công ty để kiểm tra.

Dựa vào kết quả xét nghiệm, Imagene Labs sẽ viết báo cáo và khuyến nghị cho người dùng các sản phẩm được chia thành ba loại: oriVIT (sản phẩm dinh dưỡng), oriSKIN (sản phẩm chăm sóc da) và oriFIT (sản phẩm kiểm soát cân nặng và thể trạng).

cham-soc-suc-khoe-sac-dep-dua-vao-dna

Imagene Labs cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho khách hàng dựa trên bộ mã gen của từng người. Ảnh: Imagene Labs

Từ báo cáo, các khách hàng cũng có thể mua các chất bổ sung và huyết thanh được thiết kế chính xác dựa trên bộ gen của họ. Quá trình này có thể giúp người dùng được điều trị và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với tình trạng của mỗi người.

Startup này hiện có mặt ở Singapore, Malaysia, Thái Lan và Hồng Kông (Trung Quốc). Các phòng thí nghiệm được đặt ở Singapore và Trung Quốc.

Imagene Labs sẽ tiếp cận thị trường Indonesia vào tháng 7 năm nay. Tầm nhìn của công ty là xây dựng một doanh nghiệp châu Á.

"Với tầng lớp trung lưu ngày càng tăng ở Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, hoặc Indonesia, tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp", ông Wong Mun Yew, Giám đốc điều hành của Imagene Labs chia sẻ.

Ông cũng cho biết nhu cầu tự theo dõi tình trạng sức khỏe; đo lường và định lượng thể trạng, sắc đẹp của con người ngày càng lớn.

                                                                                 Phương Nguyên (Theo e27)