Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 7/7/2017, 00:00 (GMT+7)

Chiếc thẻ đa năng của startup ở Anh

Người dùng dễ quản lý tài chính bởi nguồn tiền ở tất cả các thẻ chỉ tập trung trong một chiếc thẻ có tên Beta.

Đại diện của Curve - startup sản xuất sản phẩm thẻ Beta ở Anh cho biết giá mỗi chiếc thẻ khoảng 50 USD, có thể đặt mua qua Internet hoặc trực tiếp tại đại lý của hãng. Để sử dụng, khách hàng cần điện thoại cài ứng dụng Curve.

Khi đăng nhập và kết nối điện thoại với thẻ, người dùng được yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng. Thông tin này sau đó tự động truyền sang thẻ Beta đã kết nối. Curve không giới hạn số lần cung cấp thông tin tài khoản thẻ từ khách.

Sau khi hoàn thành các thao tác trên, khách hàng chọn tài khoản thẻ muốn sử dụng, nhập mật khẩu và tiến hành giao dịch tương tự các thẻ ngân hàng khác.

Hiện, Curve có thể tải trong kho ứng dụng của Apple và Google.

Cơ bản, Beta giống thẻ ngân hàng thông thường. Sản phẩm được gắn chip tiếp nhận thông tin, ô mật mã từ tính và quản lý bằng mã PIN (mật khẩu đăng nhập trước khi dùng thẻ).

Bên cạnh đó, Beta trang bị thêm thiết bị Bluetooth (kết nối không dây tầm ngắn) siêu nhỏ để liên kết với điện thoại của người dùng. Nhờ vậy, điện thoại của khách hàng không cần truy cập Internet nhưng có thể kết nối và sử dụng thẻ Beta.

Theo Shachar Bialick, nhà sáng lập kiêm CEO Curve, dữ liệu của người dùng được bảo mật tuyệt đối. Thông tin của khách hàng được lưu tại con chip gắn trong thẻ, thay vì lưu lại hệ thống của Curve. Sau khi khách hàng nhập thông tin tài khoản thẻ, những dữ liệu này sẽ được truyền sang con chip trong Beta và tồn tại ở đó tới khi người dùng sử dụng ứng dụng Curve để chuyển sang loại tài khoản thẻ khác.

chiec-the-da-nang-cua-startup-o-anh

Beta giao dịch thay các tài khoản ngân hàng khác. Ảnh: Curve

Hiện, hơn 50.000 người trên thế giới sử dụng thẻ Beta, thực hiện gần 57 triệu USD giá trị giao dịch mỗi năm.

Thành lập năm 2015, Curve là một trong những công ty hoạt động trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hiện đại đơn giản hóa các sản phẩm tài chính.

Theo Independent, Curve nhận hậu thuẫn bởi hai ngân hàng lớn trên thế giới.

CEO Curve khẳng định, với Beta, người dùng dễ dàng quản lý dòng tiền bởi nguồn tiền chỉ tập trung trong một chiếc thẻ. Khách hàng có thể kiểm soát chi tiêu của mình thông qua lịch sử giao dịch được hiển thị trong ứng dụng.

Gần đây, startup đến từ London hợp tác cùng tập đoàn tài chính đa quốc gia Mastercard nhằm phát triển một số tính năng mới cho Beta.

Lạc Thảo