Hủy
Ý tưởng mới Thứ bảy, 21/7/2018, 00:00 (GMT+7)

Cựu giám đốc chính sách Uber đầu quân cho startup xe tự lái

Với cương vị mới, Erlich sẽ đảm nhận vai trò điều hành chiến lược, chính sách và các vấn đề pháp lý của Voyage. 

Justin Erlich, người đứng đầu bộ phận chính sách về phương tiện tự lái và taxi bay của Uber vừa thông báo sẽ rời hãng này để gia nhập Voyage. Thành lập bởi CEO Oliver Cameron, Voyage là startup chuyên cung cấp dịch vụ xe hơi tự lái.

Tháng 10/2017, công ty vừa ra mắt và triển khai thành công sản phẩm taxi tự lái tại The Village, khu vực tập trung cộng đồng hưu trí gồm 4.000 dân cư tại California, sau đó là bang Florida. ''Sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra những phương tiện giao thông của tương lai", vị CEO Voyage chia sẻ.

Với cương vị mới, Erlich sẽ đảm nhận vai trò điều hành chiến lược, chính sách và các vấn đề pháp lý của Voyage. ''Tôi rất mong chờ vị trí mới, tham gia vào đội ngũ startup trong giai đoạn đầu phát triển, tập trung vào những ứng dụng công nghệ hứa hẹn đem đến tầm ảnh hưởng tới cộng đồng''. Erlich chia sẻ trên trang TechCrunch.

''Ngay từ buổi gặp mặt đầu tiên, tôi đã thấy bằng mọi giá phải đưa Justin Erlich về đội ngũ Voyage. Sự hiểu biết, kinh nghiệm dày dặn mà vị giám đốc này đã có trong thời gian làm việc ở Uber cùng tinh thần lăn xả vì công việc của anh ấy làm tôi ấn tượng'', CEO Voyage bày tỏ.

Rời Uber, cựu giám đốc chính sách đầu quân cho startup xe tự lái

Về phía Uber, đại diện hãng này chia sẻ: "Hy vọng Justin sẽ làm tốt vai trò trong vị trí mới tại Voyage''.

Trước đó, Uber cũng đã chạy thử và triển khai dịch vụ xe tự lái tại các thành phố Tempe, Pittsburgh, Phoenix, San Francisco và Toronto. Tempe và Pittsburgh là hai thành phố mà Uber đã triển khai loại hình xe tự lái vào phục vụ chở hành khách thường xuyên.

Tuy nhiên, tháng 3/2018, sau tai nạn gây chết người tại bang Arizona (Mỹ) gây ra bởi xe tự lái của  Uber, hãng này đã thông báo ngừng sử dụng hoàn toàn xe tự lái.

Phạm Vân (Theo TechCrunch)