Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 25/3/2016, 06:00 (GMT+7)

Khởi nghiệp với 50 triệu đồng?

Chưa có kinh nghiệm kinh doanh lại muốn khởi nghiệp với loại sản phẩm đặc thù là lụa để làm quà tặng doanh nghiệp, liệu với số vốn 50 triệu đồng, tôi có xoay sở được không? (Vân Anh, TP HCM). 

Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ các bài viết liên quan đến kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net hoặc lechi@vnexpress.net 

Tôi năm nay 23 tuổi, nữ nhân viên marketing tại TP HCM. Sau nhiều năm đi làm, tôi tích cóp được khoảng 50 triệu đồng và rất muốn khởi nghiệp với ý tưởng làm ra một sản phẩm về lụa, sang trọng để làm quà cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, vấn đề của tôi là vốn khởi nghiệp chỉ hơn 50 triệu đồng liệu có đủ xoay sở? Ngoài ra, tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, sản phẩm lại mang tính chất đặc thù hướng tới nhóm khách hàng khó tính thì liệu có khả thi?

Với những điều kiện như trên, tôi có nên bỏ hẳn việc hiện tại để tập trung theo đuổi hoài bão hay vẫn tiếp tục đi làm để có cơ hội tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình (mặc dù khó để cân bằng cả hai). Tôi còn trẻ và không ngại thất bại nên mong mọi người có thể cho tôi lời khuyên chân tình nhất.