Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 5/1/2018, 15:28 (GMT+7)

Startup của cựu Phó chủ tịch Microsoft biến đồ ăn thừa thành phân bón

30-40 % thức ăn tại Mỹ bị lãng phí mỗi năm và một startup đang cố gắng giải quyết tình trạng này. 

Wiserg là startup do cựu Phó chủ tịch Microsoft Brian Valentine rót vốn, đặt mục tiêu chế tạo thiết bị biến thức ăn thừa thành chất lỏng giàu dinh dưỡng. Dung dịch này sau đó có thể tái sử dụng thành phân bón. Đại diện startup cho biết Wiserg đã gọi thành công 19,2 triệu USD nhằm mở rộng thị trường ra vùng Đông, Nam, Trung Mỹ đồng thời xây nhà máy mới ở Nam California (Mỹ). Với số tiền mới nhận, tổng vốn của công ty tăng lên 56 triệu USD.

Hiện công ty hợp tác với nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ nhằm sử dụng thiết bị của hãng tái chế thức ăn thừa. Trong số các đối tác của Wiserg có Whole Foods - thương hiệu bán lẻ lớn của Mỹ được Amazon mua lại 13,7 tỷ USD năm ngoái.

Phân bón tái chế từ thức ăn thừa. Ảnh: Internet.

Phân bón làm từ thức ăn thừa. Ảnh: Internet.

Trước khi chính thức trở thành CEO Wiserg vào tháng 7/2016, Brian Valentine từng là Phó Chủ tịch Microsoft phụ trách công nghệ lõi Windows và Phó chủ tịch phụ trách nền tảng thương mại điện tử cho Amazon trong hơn bảy năm.

Brian cho biết: "Wiserg là dự án khoa học thú vị có tiềm năng gây ảnh hưởng, giúp nước Mỹ giải quyết các rắc rối về lượng lớn thức ăn thừa sản sinh mỗi ngày". Theo ông, hoạt động của Wiserg đóng góp tích cực đến hệ sinh thái trái đất. Bộ Nông nghiệp Mỹ ước tính, 30-40 % thức ăn tại nước này bị lãng phí mỗi năm.

Lạc Thảo (Theo Geek Wire)