Hủy
Ý tưởng mới Thứ ba, 6/2/2018, 16:58 (GMT+7)

Startup Mỹ cung cấp dịch vụ tư vấn dinh dưỡng qua DNA

Công ty tư vấn chế độ dinh dưỡng cho khách hàng dựa vào chế độ ăn và mẫu DNA đặc trưng.

Nutrigene cung cấp dịch vụ tư vấn chế độ dinh dưỡng trực tuyến, theo đại diện công ty, sản phẩm của hãng có hàng triệu người dùng toàn cầu.

Sáng lập bởi Min FitzGerald (từng nhận học bổng Google) và Van Duesterberg (có bằng thạc sĩ ngành gen tại Đại học Stanford), startup Mỹ tư vấn chế độ dinh dưỡng cho khách hàng dựa vào chế độ ăn và mẫu DNA đặc trưng.

"Chúng tôi tin, thông điệp cơ thể nằm trong mẫu DNA. Tất cả những điều Nutrigene đang làm là lắng nghe những điều cơ thể cần và truyền đạt thông tin đó đến khách hàng", Min nói.

Startup có tiềm năng phát triển trong tương lai: Ảnh: Techcrunch.

Startup có tiềm năng phát triển trong tương lai: Ảnh: Techcrunch.

Để sử dụng dịch vụ, người dùng truy cập vào website của startup, điền số liệu cơ thể hiện tại và mục tiêu tương lai. Sau đó, Nutrigene sẽ gửi lại phân tích tình trạng cơ thể và chế độ bổ sung vitamin phù hợp.

Hiện startup thuê đội ngũ tư vấn dinh dưỡng để phân tích từng trường hợp của khách hàng và xây dựng cơ sở dữ liệu cho hệ thống trí tuệ nhân tạo. Mỗi tháng, Nutrigene thu mỗi khách hàng 85 USD làm chi phí duy trì hoạt động.

Do yếu tố mới lạ và phù hợp xu hướng xã hội, sản phẩm của công ty thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. Tuy nhiên ý tưởng cũng vấp phải không ít lo ngại từ giới chuyên gia.

Theo Techcrunch, ngành công nghiệp vitamin có sức cạnh tranh lớn. Tính riêng tại thị trường Mỹ năm ngoái, lĩnh vực này có giá trị hơn 36 tỷ USD.

Lạc Thảo