Hủy
Ý tưởng mới Thứ năm, 22/3/2018, 07:54 (GMT+7)

Startup Mỹ sáng tạo phần mềm chăm sóc da tại nhà

Hệ thống có thể phân tích thành phần và thông tin trải nghiệm của 100.000 loại sản phẩm, từ đó đưa ra gợi ý chăm sóc da cho người dùng.

Mới đây, một công ty mới thành lập là Proven giới thiệu công cụ sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) nhằm đưa ra gợi ý chăm sóc da tốt nhất cho người dùng dựa vào dữ liệu phân tích và nhu cầu của khách hàng. Đại diện startup cho biết ứng dụng của họ có thể hướng dẫn người dùng tự thao tác dưỡng da tại nhà.

Để xây dựng kế hoạch, Proven sẽ đưa ra các câu hỏi về nơi sống, loại da (da dầu hoặc da khô), sản phẩm chăm sóc thường dùng… Sau khi hoàn tất thao tác nhập liệu, ứng dụng sẽ đưa ra danh sách sản phẩm dưỡng da như toner, serum… dựa vào dữ liệu phân tích. Mỗi tháng, khách hàng trả 120 USD phí sử dụng phần mềm.

Sản phẩm dưỡng da được gợi ý dựa vào thông tin cá nhân người dùng. Ảnh: Internet.

Sản phẩm dưỡng da được gợi ý dựa vào thông tin cá nhân người dùng. Ảnh: Internet.

Amy Yuan - sáng lập viên của Proven từng có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực vật lý. Tech Crunch đưa tin hệ thống thông minh do Amy phát triển phân tích được 20.000 thành phần, 100.000 loại sản phẩm và độ xác thực của tám triệu đánh giá trên Internet bằng các thuật toán phát hiện thông tin giả. "Nhờ thu thập khối lượng dữ liệu khổng lồ, phần mềm AI có thể phân biệt đặc tính của từng sản phẩm có phù hợp với mỗi loại da hay không", Amy nói.

Startup hướng đến đối tượng nữ giới, nhóm khách hàng lớn trong ngành công nghiệp chăm sóc da. Bên cạnh đó, trong các câu hỏi trắc nghiệm phần mềm đưa ra vẫn xuất hiện tùy chọn dành cho nam.

Chăm sóc da là một trong những lĩnh vực cạnh tranh trong ngành công nghiệp làm đẹp do xuất hiện nhiều thương hiệu và dòng sản phẩm. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, làn da của mỗi người có điều kiện và tính chất khác nhau nên việc phân loại sản phẩm phù hợp là cần thiết.

Lạc Thảo