Hủy
Ý tưởng mới Thứ hai, 11/12/2017, 16:14 (GMT+7)

Ứng dụng đọc tin tức phong cách 'teen'

Tin tức từ nhiều nguồn báo được Genies truyền đạt qua các nhân vật hoạt hình mô phỏng. 

Startup Genies Inc., một công ty của Mỹ mới phát triển ứng dụng Genies - giúp người dùng tiếp cận tin tức thường ngày qua nhân vật ảo với biểu cảm hài hước và chuyển động linh hoạt. Akash Nigam - CEO công ty cho biết sản phẩm này phù hợp cho giới trẻ thế hệ Z (độ tuổi 15-20) nhờ đồ họa đẹp và tương tác mô phỏng Snapchat và Instagram, bên cạnh đó, khách hàng có thể chia sẻ tin tức thú vị với bạn bè qua iMessage, Facebook Messenger, Instagram Direct Message, Snapchat và tin nhắn thông thường.

Genie của tôi và Emma Watson không thích kiểu thời tiết này. Ảnh: Mashable.

"Genie của tôi và Emma Watson không thích kiểu thời tiết này". Ảnh: Mashable.

Để sử dụng, khách hàng đăng nhập vào ứng dụng Genies và tạo nhân vật mô phỏng (Genie) từ hàng trăm mẫu màu da, mũi, màu mắt, trang phục… Đại diện startup cho biết, giống hãng phim Pixar, từng nhân vật của Genies được chú trọng tạo hình nhằm gây thiện cảm với người dùng.

ung-dung-doc-tin-tuc-phong-cach-teen-1

"Chúc mừng lễ giáng sinh". Ảnh: Mashable.

Khi mở app vào mỗi sáng, người dùng sẽ nhận khoảng 10 video tin tức nổi bật do ứng dụng tự tạo. Các Genie này có thể cung cấp nhanh nhất đồ thị chứng khoán và các sự kiện ấn tượng. Mỗi video cung cấp nguồn báo, cho phép người dùng click vào để xem tin gốc.

Ngoài nhân vật tự tạo, khách hàng có thể chọn hình mô phỏng của người nổi tiếng như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, Emma Watson, Zac Efron, ông già Noel… để đưa tin hàng ngày.

Dù là ứng dụng dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhưng trí tuệ nhân tạo (AI) là công nghệ chủ đạo được dùng trong Genies. Đại diện công ty cho biết, ứng dụng dùng AI xác định sở thích người dùng thông qua mạng xã hội. Công nghệ này sẽ phân tích nội dung bài báo, tự dựng video dựa trên hàng triệu dữ liệu ảnh mẫu… tất cả công việc này sẽ hoàn thành chỉ sau vài giờ.

Để khiến ứng dụng thu hút khách hàng hơn, độ ngũ đồ họa của công ty đã dành vài tháng để tạo Genie riêng cho khách đăng ký qua Instagram. Hiện có 689.401 Genie đã được tạo và 680.000 khách hàng trong danh sách chờ.

Lạc Thảo (Theo Mashable)