Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 22/12/2017, 15:40 (GMT+7)

Vòng tay biết báo động khi nồng độ cồn trong máu cao

Proof  có thể tự động thông báo qua điện thoại thông minh khi nồng độ cồn trong máu người dùng tăng cao.

Chiếc vòng tay công nghệ cao là sản phẩm của Công ty Milo Sensors - đơn vị chuyên sản xuất các thiết bị cảm ứng sức khỏe ngoài da đến từ California (Mỹ) sau hai năm phát triển.

Ông Evan Strenk - đồng sáng lập kiêm CEO Milo Sensors cho biết, bảy ngày sau khi ra mắt, lô sản phẩm đầu tiên đã được tiêu thụ hết trên thị trường nội địa.

Chiếc vòng có khả năng báo động khi lượng cồn trong máu tăng cao. Ảnh: Internet.

Chiếc vòng có khả năng báo động khi lượng cồn trong máu tăng cao. Ảnh: Milo Sensors .

Proof  hoạt động thông qua hộp cảm biến điện hóa enzym giúp đo lượng cồn trong các mạch máu sau quá trình hấp thụ. Các chỉ số đo sẽ được Proof  chuyển thành tín hiệu bluetooth (kết nối không dây tầm ngắn) để truyền sang thiết bị điện thoại thông minh của người dùng.

Tại đây, dữ liệu được chuyển thành dạng số và đồ thị giúp người dùng biết chỉ số lượng cồn trong cơ thể. Ngoài ra, Proof  còn có chứng năng nhắc nhở khi lượng cồn trong máu tăng cao.

Để sử dụng thiết bị vòng, điện thoại của người dùng cần cài ứng dụng từ nhà sản xuất. Hiện, giá bán mỗi chiếc vòng từ 100 USD đến 150 USD.

Theo ông Strenk, Proof  có thể giúp giảm số lượng tai nạn do chất cồn gây ra. Hiện, đội ngũ phát triển nghiên cứu thêm công nghệ theo dõi mô cơ thể qua da cho sản phẩm. Công nghệ này khi hoàn thành sẽ giúp phát hiện sớm bệnh mãn tính qua theo dõi tế bào.

Trên thị trường, dòng sản phẩm vòng tay chăm sóc sức khỏe đang phát triển mạnh với sự vào cuộc của các hãng lớn như Apple, Samsung, Xiaomi…

Huyền Trang