Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ năm, 29/4/2021, 07:00 (GMT+7)

Công ty game Việt gọi vốn gần một triệu USD

Hãng game Topebox và đối tác blockchain KardiaChain thông báo kết thúc vòng đầu tư gần một triệu USD cho trò chơi sắp ra mắt có tên My DeF i Pet.

Các nhà đầu tư của Topebox bao gồm Axia8 Ventures, trụ sở tại Thượng Hải và OKEx Blockdream Ventures - sàn giao dịch tiền điện tử nhánh đầu tư OKEx ở Hong Kong. Ngoài ra, Megala Ventures, cái tên lớn nhất lĩnh vực công nghệ sổ cái phân tán và blockchain ở Đông Nam Á và Animoca Brands, công ty sở hữu một loạt nhà phát triển trò chơi, cũng tham gia vòng rót vốn này.

Đội ngũ nhân sự của Topebox. Ảnh: Topebox.

Đội ngũ nhân sự của Topebox. Ảnh: Topebox.

Có trụ sở tại TP HCM, Topebox đứng sau những trò chơi đình đám như Pocket Army, Sky Dancer, Free Falling và King Rivals. Tháng 4 năm ngoái, công ty thu về một triệu USD trong vòng hạt giống từ nhà xuất bản di động Habby để đổi lấy 16% vốn sở hữu.

My DeFi Pet là dự án game blockchain đầu tiên của Topebox, dự kiến ra mắt vào trung tuần tháng 5 tới. My DeFi Pet mang đến cho người dùng tính năng liên quan đến tài chính phi tập trung (DeFi) và token không thể thay thế (NFT). Người dùng có thể kiếm token khi chơi game, nhận thưởng bằng cách tham gia các sự kiện và bán nhân vật trong game để kiếm lợi nhuận.

Theo Topebox, trong vòng ba tháng đầu năm 2021, vốn hóa thị trường tổng hợp của các dự án NFT lớn đã tăng khoảng 17 lần với nhiều tác phẩm nghệ thuật NFT được bán với giá gần 70 triệu USD. Ngoài ra, thị trường NFT như OpenSea có doanh số bán hàng của họ tăng từ 50 lần đến 75 lần. Doanh số bán hàng tăng đột biến cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ từ cả người dùng phổ thông và blockchain. Ở mảng game, nhiều startup trên thế giới cũng gọi vốn thành công hàng triệu USD để đón đầu xu hướng quan tâm của người dùng ngày càng tăng đối với loại tài sản số này.

Mục tiêu dài hạn của Topebox là việc được định giá ở mức 150 triệu USD trong 3-5 năm. Đội ngũ lãnh đạo của Topebox gồm nhiều nhân sự có kinh nghiệm tại các công ty phát hành lớn như VNG và Gameloft.

Công ty có tham vọng chinh phục thị trường như Mỹ và Hàn Quốc, nơi người chơi sẵn sàng chi tiền nhiều tiền cho game.

Thành Dương (theo TechInAsia)