Hủy
Hành trình khởi nghiệp Chủ nhật, 6/12/2020, 06:00 (GMT+7)

Cựu CEO GoViet đầu quân cho MoMo

Nguyễn Vũ Đức, đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc MoMo, phụ trách đơn vị hợp tác ngân hàng và chuyển tiền P2P.

Ông Nguyễn Vũ Đức rời ghế CEO của GoViet từ tháng 3/2019 nhưng không tiết lộ lý do cuộc chia tay này. Mới đây, MoMo xác nhận ông Đức là một trong số 10 lãnh đạo chủ chốt của công ty. Ông sẽ đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách đơn vị Hợp tác ngân hàng và chuyển tiền P2P của MoMo.

Trước khi về GoViet, ông Đức là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) của Đại học Harvard và cử nhân kinh tế Đại học Kinh tế Thống kê Moscow. Ông từng là đồng sáng lập và CEO của TDC - một startup về công nghệ tài chính (Fintech). Ông Đức là người đã đưa Uber về Việt Nam và triển khai thành công Uber tại TP HCM vào năm 2014. Doanh nhân này cũng có trên 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Trên Linkedin cá nhân, ông Nguyễn Vũ Đức cũng cập nhật thông tin đã gia nhập MoMo hồi đầu năm nay.

Momo cũng là một công ty tương đối kín tiếng với giới truyền thông về tình hình nhân sự. Kế hoạch công bố nhân sự chủ chốt lần này theo MoMo cũng từng bị hoãn lại vì Covid-19.

Sau khi ông Đức rời GoViet, người thay thế "ghế nóng" CEO là bà Lê Diệp Kiều Trang, cựu Giám đốc Facebook Việt Nam. Dù vậy, bà Trang cũng chỉ gắn bó với startup này vỏn vẹn 5 tháng. Hiện GoViet được dẫn dắt bởi bở ông Phùng Tuấn Đức. Ông Đức nhận lại vị trí này trùng thời điểm GoViet chính thức đổi tên thành Gojek để đồng nhất thương hiệu với cả các thị trường khác mà startup Indonesia đang hoạt động.

Bên cạnh ông Nguyễn Vũ Đức, MoMo cũng có chủ tịch hội đồng quản trị từ tháng 4 năm nay là ông Anthony Thomas, nguyên Giám đốc mảng Kinh doanh và Phân phối Ngân hàng Bán lẻ khu vực châu Á Thái Bình Dương của Citibank, nguyên CEO ví điện tử lớn nhất Philippines (GCash). Ông Anthony Thomas là chuyên gia về Fintech, quốc tịch Ấn Độ, với hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và thanh toán.

Thành Dương