Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ năm, 22/8/2019, 10:00 (GMT+7)

Dostavista nhận 15 triệu USD phát triển dịch vụ giao nhận MrSpeedy tại Đông Nam Á

Dostavista - công ty mẹ của MrSpeedy Việt Nam vừa gọi thành công 350 tỷ đồng vốn đầu tư series B, từ Vostok New Ventures, Flashpoint và Addventure.

Thành lập năm 2012 tại Nga, Dostavista gia nhập thị trường giao nhận châu Á vào tháng 7/2017 dưới tên gọi MrSpeedy tại Indonesia. Một năm sau đó, MrSpeedy lần lượt góp mặt tại các thị trường Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Malaysia. Các thị trường này cho thấy tiềm năng phát triển với chỉ số tăng trưởng tháng luôn đạt mức hai con số. Với nguồn vốn đầu tư mới, Dostavista đặt mục tiêu nóng dịch vụ giao hàng tại các thị trường hiện tại và mở rộng dịch vụ ở khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, Dostavista cũng dự định sử dụng nguồn vốn trên để tiếp tục tập trung vào việc phát triển sản phẩm, thử nghiệm những tính năng mới, đẩy mạnh marketing và tăng trưởng, đồng thời phát triển đội ngũ nhân sự toàn cầu nhằm hâm nóng mảng giao vận hàng hóa trong ngày tại các thị trường hiện hữu.

Ngoài 5 nước Đông Nam Á, Dostavista hiện đã có mặt tại 6 quốc gia khác trên thế giới gồm Brazil, Ấn Độ, Hàn Quốc, Mexico, Nga và Thổ Nhỹ Kỳ. Với hơn một triệu đối tác tài xế cùng khách hàng đa dạng từ cá nhân đến các tổ chức nằm trong danh sách của Fortune 500 (tạp chí xếp hạng 500 công ty lớn nhất và có ảnh hưởng nhất thế giới), Dostavista hiện đã có lời và doanh số năm (GMV) dần đạt đến cột mốc 100 triệu USD.

Ưu điểm của MrSpeedy là dịch vụ hẹn giờ và sắp xếp tài xế giao hàng cố định.

Ưu điểm của MrSpeedy là dịch vụ hẹn giờ và sắp xếp tài xế giao hàng cố định.

MrSpeedy Việt Nam đã có mặt và vận hành từ tháng 6/2018. Với hơn 6.000 đối tác tài xế và 2.000 khách hàng, MrSpeedy hướng đến sự tiện lợi trong việc đặt giao hàng cho các chủ shop và doanh nghiệp nhờ ưu điểm của dịch vụ hẹn giờ và sắp xếp tài xế giao hàng cố định.

Thay vì phải ghi nhớ thời gian khách hàng hẹn nhận hàng rồi sau đó mới đặt shipper, chủ shop hoàn toàn có thể chủ động đặt đơn hàng hẹn giờ trên MrSpeedy vào sáng sớm để giao đơn hàng vào chiều tối, hoặc đặt giao hàng hôm nay để hẹn giờ giao cho ngày mai. Đối với chủ shop có lượng đơn hàng lớn, MrSpeedy hỗ trợ lên đơn hàng theo danh sách và tối ưu hóa tuyến đường để giảm thiểu chi phí giao hàng xuống thấp nhất (thấp hơn cả dịch vụ giao hàng thông thường). Ngoài ra, MrSpeedy còn hỗ trợ tài xế cố định để giao những sản phẩm có yêu cầu giao nhận phức tạp như giao đến các chuỗi siêu thị bán lẻ, giao hàng kèm chứng từ.

Khách hàng chỉ cần đặt một đơn giao hàng trên website MrSpeedy hoặc ứng dụng điên thoại, ngay sau đó sẽ có một tài xế nhận và giao món hàng theo thời gian hẹn trước. Mức phí giao hàng linh hoạt chỉ từ 20.000 đồng cho một đơn hàng nhận và giao trong nội thành TP HCM.

MrSpeedy hiện có hơn 6.000 tài xế tại TP HCM.

MrSpeedy hiện có hơn 6.000 tài xế tại TP HCM.

Dostavista được sáng lập tại Nga, khi Mike Alexandrovski tạo trò chơi điện tử nơi người chơi có thể nhặt những món hàng ảo và giao chúng qua khắp các thành phố để nhận được các phần quà. Tuy nhiên, trước thời điểm phát hành trò chơi này, Alexandrovski nhận ra rằng anh không có ý tưởng nào để phổ biến nó rộng rãi hơn. Do đó, Alexandrovski liền biến trò chơi của mình trở nên thực tế hơn bằng cách đưa nó trở thành mô hình giao hàng, cho phép mọi người nhận và phân phối những kiện hàng thực.

"Chúng tôi rất vui khi trở thành nhà đầu tư cho Dostavista, một tổ chức có sự hòa trộn hài hòa giữa nền tảng doanh nghiệp, đội ngũ vững chắc và công nghệ tối ưu có thể đem đến một sản phẩm tầm cỡ quốc tế. Điều đó là những nhân tố chính để thích ứng và phát triển trong thị trường giao nhận đầy tiềm năng này", Per Brilioth - Giám đốc điều hành Vostok New Ventures, cho biết.

Trong khi đó, Alexandrovski cho biết với vai trò là đầu tàu trong thị trường giao hàng nhanh trong ngày với số lượng đối tác tài xế rộng khắp trên toàn thế giới, Dostavista đang chuẩn bị những công nghệ tối tân hơn, tái thiết công tác vận hành và nâng cao trình độ của đội ngũ nhân viên để sẵn sàng cho những bước phát triển trong thời gian sắp tới.

Đội ngũ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng của MrSpeedy phục vụ khách hàng 24/7

Đội ngũ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng của MrSpeedy phục vụ khách hàng 24/7

"Qua nhiều năm hoạt động, chúng tôi tin rằng dịch vụ của mình đang ngày càng góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng, giúp cho họ có nhiều thời gian rảnh rỗi để làm những công việc có ích hơn, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn và là nơi đáp ứng nhu cầu lao động cho hàng nghìn người", Alexandrovski nói thêm.

Bảo An

Khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có thể đặt giao hàng qua MrSpeedy tại website hoặc ứng dụng MrSpeedy trên cả nền tảng iOS và Android.

Tags: MrSpeedy