Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ tư, 31/10/2018, 16:18 (GMT+7)

Hơn 30 cuộc gặp gỡ kết nối đầu tư trước thềm Techfest Vietnam 2018

Nhiều dự án đã nhận được đầu tư và trở thành đối tác tiềm năng ngay tại sự kiện kết nối Mini Matching.

Ngày 30/10, chương trình kết nối đầu tư Mini Matching đã tổ chức tại phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI. Kết nối đầu tư là một hoạt động nổi bật và đặc thù diễn ra trước và trong ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest 2018. Sự kiện là cầu nối để các startup, nhà đầu tư có cơ hội gặp gỡ, trao đổi về các dự án khởi nghiệp. 

Với quy mô tổ chức toàn quốc thông qua các kênh trực tuyến và ngoại tuyến, 34 cuộc gặp đã được kết nối qua Mini Matching lần này. Phiên kết nối đầu tư chính thức sẽ diễn ra vào ngày 30/11 tại Trung tâm Hội nghị Ariyana, thành phố Đà Nẵng. 

Tham gia Mini Matching, đóng vai trò nhà đầu tư không chỉ có các nhà đầu tư thiên thần mà còn có các đại diện của các quỹ đầu tư, các chương trình hỗ trợ tìm kiếm các ứng viên tiềm năng cho hoạt động ươm tạo, tăng tốc và tiền tăng tốc.

Hơn 30 cuộc kết nối đầu tư đã diễn ra tại Mini Matching 2018.

Hơn 30 cuộc kết nối đầu tư đã diễn ra tại Mini Matching 2018.

Đại diện ban tổ chức cho hay, so với các mùa trước, Mini Match năm 2018 cho thấy sự đa dạng, thu hút các startup từ nhiều nơi chứ không chỉ tập trung ở Hà Nội. Các dự án được đánh giá là làm thật, sản phẩm tốt và thiết thực, cũng như đang thực sự có nhu cầu vốn để phát triển. Trong khi các startup năm 2017 tập trung nhiều nhất trong lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính) thì năm 2018, số lượng startup trong lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp lại chiếm tỷ trọng không nhỏ. 

Kết thúc Mini Matching, có 2 dự án chắc chắn được nhận đầu tư, 4 dự án trở thành đối tác hợp tác tiềm năng và 8 dự án đang được cân nhắc đầu tư. 

Các chuyên gia khởi nghiệp cũng đánh giá, mini matching với 34 phiên kết nối cũng cho thấy khoảng cách giữa nhu cầu vốn và ngân sách đầu tư của các nhà đầu, quỹ đầu tư. Trong khi nhóm startup quy mô vừa phải với nhu cầu vốn khoảng từ 20.000 USD đến 200.000 USD thì có những quỹ đầu tư tìm kiếm những startup ở trình độ phát triển cao hơn, với khả năng hấp thụ vốn cao hơn rất nhiều. 

Các startup trong lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp lại chiếm tỷ trọng lớn trong sự kiện năm nay.

Các startup trong lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp lại chiếm tỷ trọng lớn trong năm nay.

Ban tổ chức kỳ vọng trong đợt kết nối thứ hai, với tên gọi Mini Matching 2 - Kết nối đầu tư trước Techfest Vietnam 2018 diễn ra vào ngày 6/11, sẽ có 40 cuộc kết nối được thực hiện. Trước đó, theo thống kê của ban tổ chức, Techfest Vietnam 2017 đã thu hút tổng số 170 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện, số vốn cam kết đầu tư trong vòng 3 tháng lên tới trên 700.000 USD. 29 vụ đầu tư trong đó được cam kết với tổng giá trị đến hơn 4,5 triệu USD.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2018 là sự kiện thường niên dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp tổ chức với các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội. Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 đến nay, sự kiện đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của các cá nhân tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo tiếng vang lớn với cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Techfest Vietnam 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 29/11 đến 1/12 tại Đà Nẵng với chủ đề ''Khởi nghiệp sáng tạo 4.0 - Kết nối toàn cầu''. Sự kiện dự kiến thu hút trên 4.500 lượt người tham dự với nhiều hoạt động như diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, hội nghị theo các chuyên đề khởi nghiệp, gian hàng triển lãm cùng các hoạt động kết nối đầu tư, bán kết và chung kết Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0...

Phạm Vân