Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 6/8/2021, 18:16 (GMT+7)

Huawei dành 100 triệu USD đầu tư vào khởi nghiệp châu Á

Việt Nam sẽ là một trong những thị trường gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc nhắm tới để phát triển các trung tâm khởi nghiệp sáng tạo.

Tại lễ khai mạc Hội nghị các nhà sáng lập Spark Huawei Cloud, diễn ra đồng thời ở Singapore và Hong Kong, Huawei đã công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp châu Á và xây dựng trung tâm khởi nghiệp ở Đông Nam Á. Kế hoạch kéo dài trong 3 năm tới. Huawei đã và đang giúp Singapore, Hong Kong, Malaysia và Thái Lan xây dựng các trung tâm khởi nghiệp.

Bốn thị trường mới được gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ưu tiên là: Indonesia, Việt Nam, Sri Lanka và Philippines. Mục tiêu của Huawei là tuyển dụng tổng cộng 1.000 công ty khởi nghiệp vào chương trình tăng tốc Spark trong 10 năm, thuộc các lĩnh vực như dịch vụ tài chính và bảo hiểm, vận tải và hậu cần, truyền thông và giải trí, giáo dục và các dịch vụ nền tảng. Huawei hy vọng phát triển 100 trong số đó trở thành các startup mở rộng (scale-up).

Hội nghị các nhà sáng lập Spark Huawei Cloud. Ảnh: Tech in Asia.

Hội nghị các nhà sáng lập Spark Huawei Cloud. Ảnh: Tech in Asia.

Zhang Ping'an, Giám đốc điều hành Bộ phận Kinh doanh Đám mây của Huawei cho biết, sẽ tăng cường hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp thông qua bốn sáng kiến mới, nhằm thúc đẩy hợp tác đám mây, đổi mới công nghệ liên tục, dịch vụ toàn cầu và địa phương cũng như hệ sinh thái kinh doanh chất lượng cao.

Huawei sẽ hỗ trợ các công ty khởi nghiệp với nguồn lực trị giá 40 triệu USD. Một nửa khoản đầu tư đó đến từ Huawei Cloud và một nửa từ Dịch vụ di động của Huawei (HMS).

"Kế hoạch năm nay của chúng tôi là hỗ trợ 200 công ty khởi nghiệp trong hệ sinh thái HMS và chia sẻ mạng lưới tài nguyên kênh của chúng tôi với các nhà phát triển trên toàn thế giới, những người cùng phục vụ một tỷ người dùng thiết bị Huawei. Ngoài ra, chúng tôi sẽ mở Trung tâm Đổi mới sáng tạo dành cho nhà phát triển HMS (HMS Developer Innovation Center) để hỗ trợ 100.000 nhà phát triển đám mây HMS", ông Zhang nói.

Cũng tại đây, Huawei đã khởi động Chương trình hợp tác và đổi mới trên nền tảng "Cloud-plus-Cloud", nhằm tăng cường hỗ trợ hơn nữa cho các công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới.

Thành Dương (theo TechInAsia)