Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ năm, 15/10/2020, 07:00 (GMT+7)

Lalamove mở rộng hoạt động sang Mỹ

Ứng dụng giao hàng Hong Kong tiến thêm một bước trong lộ trình phát triển khi gia nhập thị trường giao hàng tại Mỹ.

Theo TechInAsia, Lalamove đang lên kế hoạch đặt chân đến Mỹ, bắt đầu từ sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth. Startup này tập trung vào giao hàng chặng cuối, phục vụ các công ty vừa và nhỏ cho tới xây dựng. Các cửa hàng truyền thống lẫn mô hình thương mại điện tử đều có thể sử dụng Lalamove.

Lalamove dự định tiếp cận hơn 1.000 tài xế vào cuối năm 2020, cũng như mở rộng đội ngũ hoạt động tại khu Dallas-Fort Worth, Houston và Chicago trong cùng năm. Startup cho biết nền kinh tế giao hàng theo yêu cầu tại Mỹ được định giá khoảng 13 tỷ USD.

"Sau thành công ở châu Á và châu Mỹ Latinh, chúng tôi coi Mỹ là thị trường lý tưởng tiếp theo để cung cấp dịch vụ giao hàng theo yêu cầu chỉ bằng một nút bấm", đại diện Lalamove nói.

Một chuyến giao hàng của Lalamove. Ảnh: TechInAsia.

Một chuyến giao hàng của Lalamove. Ảnh: TechInAsia.

Không áp dụng mô hình chia sẻ doanh thu như các ứng dụng khác, Lalamove cho phép các nhà hàng tự đặt mức phí giao hàng mà không cần phải trả hoa hồng cho Lalamove. Mỗi chuyến giao hàng mà Lalamove cung ứng có mức giá tối thiểu tại Mỹ là 8,9 USD. Mức biểu phí cụ thể còn phụ thuộc vào loại xe mà khách chọn, cũng như kích cỡ bưu kiện. Đại diện Lalamove cho biết doanh nghiệp sở hữu mức giá tối thiểu thuộc loại thấp nhất cho dịch vụ trong ngày ở khu vực đô thị.

Thành lập vào năm 2013 và có trụ sở tại Hong Kong, Lalamove được dẫn dắt bởi sáng lập Shing Chow, từng tốt nghiệp Stanford. Startup cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng theo yêu cầu, được ví như "Uber trong ngành logistics". Tuy nhiên, Lalamove tập trung chủ yếu vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Theo giới chuyên gia, chiến lược này giúp Lalamove thuận lợi hơn trong việc tạo tập khách hàng trung thành. Bởi lẽ các công ty hướng tới người tiêu dùng thường "đau đầu" với bài toán giảm giá để thu hút khách.

Năm 2017, startup này tiến vào thị trường Việt Nam tuy nhiên khó cạnh tranh với những đối thủ mạnh khác. Lalamove cũng hoạt động mạnh tại Trung Quốc, có mặt ở hơn 130 thành phố với mạng lưới hơn 2 triệu tài xế xe tải, ô ô và xe máy. Ngoài Hong Kong, Việt Nam, startup này đang phát triển tại Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines và Thái Lan...

Thành Dương (theo TechInAsia)