Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 15/1/2019, 00:00 (GMT+7)

Leflair Việt Nam gọi 7 triệu đôla Mỹ vốn vòng Series B

Đại diện trang thương mại điện tử này cho biết, số vốn mới được cấp sẽ giúp mở rộng khu vực và đưa nhiều thương hiệu đến website.

Mới đây, trong vòng gọi vốn Series B, nền tảng thương mại điện tử Leflair đã được cấp 7 triệu đôla Mỹ từ các nhà đầu tư là GS Shop và Belt Road Capital Management. Được thành lập từ 2015, Leflair là một nền tảng thương mại điện tử dành cho người mua hàng hiệu. Hiện nay, Leflair có hơn 1.500 thương hiệu, nổi bật có Dior, DKNY, Calvin Klein...

GS Shop là một công ty bán lẻ lớn của Hàn Quốc, khi mới khởi tạo, công ty kinh doanh hình thức mua  sắm tại nhà trên truyền hình. Belt Road Capital Management là công ty cổ phần tư nhân Campuchia tập trung kinh doanh vào khu vực sông Mê Kông.

Đại diện GS Shop cho biết, đây là lần đầu tiên công ty đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Loic Gautier và đồng sáng lập Pierre-Antoine Brun, hai doanh nhân người Pháp hiện đang sống tại Việt Nam.

Loic Gautier và đồng sáng lập Pierre-Antoine Brun, hai doanh nhân người Pháp hiện đang sống tại Việt Nam.

Khi bắt đầu Leflair tại Việt Nam, có khá nhiều đối thủ đã hiện diện trên thị trường thương mại điện tử. Tuy vậy theo nhóm sáng lập, đó là cơ hội để tìm ra điểm mạnh và yếu của các công ty đối thủ để phát triển Leflair tốt hơn. "2019 sẽ là năm mở rộng khu vực của chúng tôi, tiến tới sứ mệnh đưa các thương hiệu tốt nhất thế giới tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn ở Đông Nam Á", CEO kiêm đồng sáng lập Loic Gautier nói.

Tại vòng gọi vốn gần nhất Series A, Leflair huy động được 3 triệu đôla Mỹ, mang lại tổng số vốn cho nền tảng thương mại điện tử này là 12 triệu đôla Mỹ.

Website tập trung vào các trung tâm kinh tế khu vực như Hong Kong và Singapore để phát triển số lượng thương hiệu trên nền tảng của mình. CEO Loci Gautier cũng chia sẻ về dự định ra mắt các trung tâm mới tại Hàn Quốc và Nhật Bản trong tương lai gần.

Hồng Dung (Theo E27)