Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ bảy, 5/6/2021, 19:00 (GMT+7)

Nền tảng giáo dục Việt EQuest nhận vốn từ KKR

KKR vừa công bố đầu tư vào Công ty giáo dục EQuest Education Group thông qua Quỹ KKR Global Impact.

Phía EQuest không tiết lộ thông tin chi tiết về số vốn được rót. Khoản đầu tư này được cho là sẽ giúp EQuest mở rộng hoạt động và tiếp tục mang đến cho học sinh, sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng quốc tế với chi phí phù hợp.

Đây là khoản đầu tư thứ 4 trên toàn cầu vào lĩnh vực phát triển giáo dục và lực lượng lao động dựa trên định hướng hỗ trợ quá trình "học tập suốt đời" của Quỹ KKR Global Impact.

Một người học của EQuest. Ảnh: EQuest.

Một người học của EQuest. Ảnh: EQuest.

Theo ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc của EQuest, cơ hội tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao và chương trình đào tạo tiếng Anh chuyên sâu là cần thiết để các bạn trẻ Việt Nam phát huy tiềm năng và nâng cao ưu thế cạnh tranh trên trường quốc tế. "Với sự hỗ trợ về nguồn vốn và kinh nghiệm của KKR, chúng tôi sẽ đem đến chương trình học chất lượng cao tới hàng triệu người Việt Nam, xây dựng lực lượng lao động lành nghề", ông Toàn chia sẻ.

Đại diện Quỹ KKR Global Impact tại châu Á nhận định, mục tiêu của Quỹ là đầu tư vào những doanh nghiệp hỗ trợ quá trình học tập suốt đời (Lifelong Learning), thu hẹp cách biệt về kỹ năng và tạo ra cơ hội tiếp cận bình đẳng với giáo dục chất lượng. EQuest giúp thực hiện các mục tiêu trên.

Vị này cho biết thêm, đầu tư vào Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp là chiến lược chủ chốt của KKR tại châu Á. Với vị thế ngày càng quan trọng trong nền kinh tế thế giới của Việt Nam, khả năng tiếp cận các giải pháp giáo dục chất lượng cao với chi phí hợp lý là nhân tố rất quan trọng để đạt được các mục tiêu quốc gia.

Ngoài số tiền đổ vào EQuest, KKR và EQuest còn mời bà Annabelle Vultee, từng là Tổng giám đốc Vận hành của Tập đoàn giáo dục EF (Education First) tại Trung Quốc, tham gia hội đồng quản trị công ty.

EQuest thành lập từ năm 2013, là một trong những công ty giáo dục tư nhân lớn nhất Việt Nam với hệ sinh thái đa dạng, có hơn 110.000 học sinh, sinh viên theo học mỗi năm.

KKR là quỹ đầu tư của Mỹ quản lý 367 tỷ USD. Danh mục đầu tư của KKR Global Impact tại châu Á gồm: công ty Barghest Building Performance của Singapore chuyên về giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các công trình thương mại và công nghiệp; Ramky Enviro Engineers - nhà cung cấp dịch vụ quản lý môi trường hàng đầu tại Ấn Độ.

Danh mục đầu tư của KKR còn có Green Collar - doanh nghiệp phát triển dự án môi trường và nhà đầu tư lĩnh vực carbon, xử lý nước, đa dạng sinh học và nhựa của Australia; Five-Star Business Finance - công ty dịch vụ tài chính hàng đầu của Ấn Độ chuyên cung cấp các khoản vay cho các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thành Dương