Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 28/12/2018, 15:00 (GMT+7)

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong giới trẻ

Chung kết cuộc thi "Red Bull - Chinh phục ước mơ" giới thiệu nhiều dự án khởi nghiệp ở các lĩnh vực như game, công nghệ, giáo dục...

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc, lạ trong giới trẻ

Tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp "Red Bull - Chinh phục ước mơ", thí sinh Trần Thiện Duyên chiến thắng với dự án khởi nghiệp về game Token Play xây dựng trên nền tảng Blockchain. 

polyad

Token Play mang về giải thưởng cao nhất trị giá một tỷ đồng cho Trần Thiện Duyên hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, nhiều tài năng nổi bật cũng đã thể hiện hết mình với những dự án khởi nghiệp sáng tạo, độc, lạ. Điển hình là dự án game thẻ bài Sử Hộ Vương của thí sinh Hồ Phương Thảo.

Bên cạnh đó, nhiều tài năng nổi bật cũng đã thể hiện hết mình với những dự án khởi nghiệp sáng tạo, độc, lạ. Điển hình là dự án game thẻ bài Sử Hộ Vương của thí sinh Hồ Phương Thảo.

polyad

Dự án đang trong giai đoạn lên ý tưởng được lấy cảm hứng từ những sự kiện và nhân vật có thật trong lịch sử Việt Nam. Đội ngũ sáng lập mong muốn tạo ra một kho dữ liệu lịch sử bằng hình thức mới lạ, thú vị và mang tính giải trí cao nhằm giúp người trẻ Việt bồi đắp niềm yêu thích dành cho lịch sử nước nhà.

polyad

Từ vòng đầu tiên của cuộc thi, dự án nhận nhiều đánh giá cao về tính sáng tạo và ý nghĩa nhân văn, dù về hình thức, nét vẽ trong game được cho là còn mang đậm hơi hướng phong cách truyện tranh Nhật Bản.

Hồ Phương Thảo, một cô gái rắn rỏi, hiểu biết tốt, cầu thị và có khả năng hiện thực hóa ý tưởng đã cùng đội ngũ thực hiện Sử Hộ Vương đã nghiên cứu những tư liệu sử Việt để có được một nền tảng hợp lý, thú vị và có chiều sâu để từ đó dựng nên một thế giới game sống động và được chăm chút đến từng chi tiết.

Với phong thái rắn rỏi, hiểu biết tốt, cầu thị, Hồ Phương Thảo và đội ngũ sáng lập "Sử Hộ Vương" chứng minh khả năng thành công của dự án. Phương Thảo cho biết cô và nhóm đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tư liệu sử Việt để có kho nội dung lớn, thú vị và có chiều sâu. Từ đó dựng nên một thế giới game sống động và được chăm chút đến từng chi tiết.

polyad

Dự án tuy mới triển khai nhưng đã nhận được sự chú ý từ cộng đồng game thủ nhờ ý tưởng mới lạ nhưng gắn liền với lịch sử dân tộc, vừa ý nghĩa và hấp dẫn.

polyad

Khác với Hồ Phương Thảo, thí sinh Nguyễn Thành Công không phải là top ba được ban giám khảo lựa chọn vào chung kết mà thuộc nhóm nhận vé vào vòng trong nhờ bình chọn của khán giả. Thế nhưng dự án bảng quảng cáo trên xe gắn máy AdzRunner đã khiến giám khảo gật gù công nhận về tính khả thi, sự sáng tạo và tiềm năng ứng dụng cao trong tương lai. 

Bản thân là một thí sinh không phải quá vượt trội trong cuộc thi, nhưng Nguyễn Thành Công vẫn luôn biết cách thể hiện mình thông qua những thử thách. Màn trình diễn của Công trong quá trình tham gia Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ là khá tốt, chính vì thế anh vẫn là một cái tên được ghi nhớ và khen ngợi trong chương trình.

Nguyễn Thành Công cho biết với đặc thù thị trường sử dụng xe máy là chủ yếu, cộng với sự nở rộ của dịch vụ xe ôm công nghệ, Việt Nam có tiềm năng lớn để triển khai ý tưởng bảng quảng cáo di động trên xe máy

Không đơn thuần lắp đặt màn hình LED sau xe, dự án còn ứng dụng GPS truyền dữ liệu trực tuyến đến đơn vị triển khai nhằm tăng cường quản lý công nghệ, thiết bị. Khách hàng cũng có thể kiểm soát khu vực hay giờ giấc chạy quảng cáo, từ đó tối ưu hóa nội dung và hiệu quả.

Bên cạnh Hồ Phương Thảo và Nguyễn Văn Công, còn có những cái tên cũng rất được kỳ vọng và yêu quý như Phan Trần Đức Huyến (Koori) hay Hoàng Phương Thảo.

Bên cạnh Hồ Phương Thảo và Nguyễn Thành Công, còn có những cái tên được kỳ vọng và yêu quý như Phan Trần Đức Huyến (Koori) với dự án game piano.

polyad

Thí sinh Hoàng Phương Thảo với dự án lúa gạo sạch cũng được ban giám khảo đánh giá cao về tiềm năng phát triển. Dù không giành giải cao nhất của cuộc thi, những thí sinh này đã có cơ hội chứng minh năng lực và rèn luyện bản lĩnh cũng như nhận những phản hồi tích cực từ ban giám khảo để hoàn thiện dự án, hiện thực hóa ý tưởng trong tương lai.

Nam Anh