Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 17/12/2018, 00:00 (GMT+7)

Startup Base nhận đầu tư 1,3 triệu USD

Thương vụ này đánh dấu một trong những khoản rót vốn lớn nhất từ trước tới nay vào một doanh nghiệp hoạt động mảng công nghệ B2B tại Việt Nam.

Base mới đây công bố gọi thêm 1,3 triệu USD từ hai quỹ đầu tư quốc tế Alpha JWC Ventures (Indonesia) và Beenext (Singapore) trong vòng Pre-Series A. Hai quỹ tham gia vòng trước là VIISA và 500 Startups tiếp tục tham gia vòng gọi vốn này. Alpha JWC Ventures và Beenext là những quỹ đầu tư trong khu vực, thường rót vốn vào các công ty công nghệ đang trong giai đoạn tăng trưởng tại thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia.

"Đây chỉ là khởi đầu, chúng tôi còn một chặng đường dài để đi và luôn hiểu sự phát triển của doanh nghiệp không được đo bằng số tiền đầu tư, mà nằm ở giá trị mà doanh nghiệp có thể mang lại. Với khoản đầu tư này, chúng tôi sẽ tập trung toàn lực vào việc xây dựng và hoàn thiện sản phẩm, nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời phát triển đội ngũ nhân sự để chuẩn bị ra mắt thêm các sản phẩm mới", ông Phạm Kim Hùng – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Base chia sẻ.

Base hiện triển khai hơn 20 ứng dụng tập trung vào 5 dòng sản phẩm chính là Nhân sự, Công việc, Quản trị, Tài chính, Marketing & Sales.

Base hiện triển khai hơn 20 ứng dụng tập trung vào 5 dòng sản phẩm chính là Nhân sự, Công việc, Quản trị, Tài chính, Marketing & Sales.

Bắt đầu phát triển từ 2016 và chính thức ra mắt thị trường vào năm 2017, base.vn là một trong những nền tảng Phần mềm dịch vụ (Software-as-a-Service/ SaaS) đầu tiên trong khu vực để thống nhất quá trình quản trị và điều hành doanh nghiệp từ nhân sự, quản lý công việc, quản trị tài chính cho đến sales-marketing.

Về phía nhà đầu tư, Chandra Tjan – Nhà đồng sáng lập và Đối tác của quỹ Alpha JWC Ventures cho biết: "Chúng tôi tin tưởng rằng Base còn có thể đi xa hơn nữa và trở thành nền tảng SaaS hàng đầu ở Đông Nam Á. Sau Indonesia, Singapore và Malaysia, chúng tôi tin rằng Việt Nam có thể trở thành cường quốc công nghệ lớn tiếp theo trong khu vực".

Base hiện triển khai hơn 20 ứng dụng tập trung vào 5 dòng sản phẩm chính là Nhân sự, Công việc, Quản trị, Tài chính, Marketing & Sales. Các sản phẩm chính thức ra mắt thị trường gồm có Hệ thống quản trị Tuyển dụng Base E Hiring, Ứng dụng quản lý công việc Base Wework, Ứng dụng quản lý phê duyệt đề xuất Base Request, Mạng truyền thông nội bộ Base Inside...Đến nay, Base phục vụ cho hơn 500 doanh nghiệp tại Việt Nam, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như VIB, VPBank, ACB, The Coffee House, McDonald’s, VinCommerce,...

Khác với các giải pháp truyền thống, ứng dụng của Base được thiết kế chuyên sâu và tối ưu cho từng tác vụ cụ thể, đồng thời tích hợp được với nhau trên một nền tảng chung. Ngoài ra, Base cũng có thể kết nối giải pháp của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau, tạo nên một bộ công cụ mạnh mẽ và toàn diện giúp doanh nghiệp tăng trưởng.

Đội ngũ nhân sự tại Base hiện nay. Khoản đầu tư sẽ được sử dụng một phần để mở rộng nhân sự, ra mắt các sản phẩm mới trong tương lai.

Đội ngũ nhân sự tại Base hiện nay. Khoản đầu tư sẽ được sử dụng một phần để mở rộng nhân sự, ra mắt các sản phẩm mới trong tương lai.

Chia sẻ về ý tưởng tạo ra Base, ông Phạm Kim Hùng cho biết: "Hình dung đến tương lai 5 năm nữa khi các doanh nghiệp được quản trị và vận hành tối ưu nhờ vào công nghệ chính là cách chúng tôi tư duy về các sản phẩm của Base. Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra các ứng dụng tốt nhất để giải quyết từng bài toán riêng biệt của doanh nghiệp, nhưng vẫn tích hợp chúng trên một nền tảng chung thống nhất. Điều này khiến cho Base không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán hiện hữu, mà còn có thể đi cùng doanh nghiệp trong cả tương lai phát triển sau này".

Tháng 8/2018, Base cũng công bố nhận được khoản đầu tư vòng Hạt giống từ quỹ VIISA và 500 Startups, cùng 3 nhà đầu tư thiên thần khác.

Hồng Dung - Thu Phương