Nguyễn Tuấn Cường và Võ Tuấn Bình thành lập Amanotes năm 2015. Mặc dù tên thương hiện chưa phổ biển, Annie của Amanotes năm ngoái đã nằm trong top 20 ứng dụng điện thoại phổ biến nhất, đứng bên các ông lớn công nghệ như Facebook hay Bytedance. SensorTower cũng xếp Amanotes nằm trong top 20 nhà phát triển ứng dụng hàng đầu thế giới với lượt download cao nhất năm 2019.
Sản phẩm chủ lực của công ty, Magic Tiles 3, mô phỏng âm thanh piano, guitar, và trống để chơi các bài hát phổ biến đã thu hút 275 triệu lượt download kể từ khi ra mắt vào năm 2016.
Trước đó 4 năm, hai nhà sáng lập tình cờ biết nhau thông qua Launch - nhóm của những người thích hoặc đang khởi nghiệp. Võ Tuấn Bình khi đó đã sáng lập một công ty trò chơi âm nhạc có tên gọi MusicKing, nhưng đóng cửa vào năm 2009. Có thể chơi Piano, sáo trúc và guitar, đồng thời hiểu biết sâu sắc về công nghệ, Tuấn Bình muốn khởi động một dự án có thể kết hợp hai yếu tố này với nhau.
Nguyễn Tuấn Cường, khi đó mới tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương, ngay lập tức bị cuốn hút với tầm nhìn về một công ty khởi nghiệp tập trung và phát triển dòng game tương tác âm nhạc của Tuấn Bình. Cả hai cùng sáng lập Amanotes, bắt đầu tìm kiếm và phát triển nhiều phong cách game mới. Nguồn vốn những ngày này chủ yếu là tự có, đến từ việc xây dựng website và giải pháp công nghệ cho khách hàng.
Bước ngoặt đến khi sản phẩm Magic Tiles 3 ra đời, là trò chơi lấy cảm hứng từ tựa game Piono Tiles của Trung Quốc. Nguyễn Tuấn Cường cho biết, Piono Tiles là một game rất nổi tiếng, vì vậy, sẽ có nhiều đơn vị phát triển sao chép lại nội dung, ra mắt các trò chơi tương tự và chỉ thêm một vài điểm khác biệt nhỏ.
Amanotes hứng thú với chủ đề của Piano Tiles, nhưng nhìn thấy cơ hội phát triển với một hướng đi khác biệt. Cường cho biết: "Đội ngũ phát triển muốn những người dùng, kể cả những người không có kiến thức về âm nhạc cũng có thể chơi một bản nhạc hoàn chỉnh, vì vậy, chúng tôi tập trung để âm nhạc trong game sống động nhất có thể".
Nhóm quyết định hướng tới thị trường ngách Hyper-casual game – những game được thực hiện ở mức tối giản nhất, cho phép người dùng có t hể chơi chỉ với một hoặc hai động tác đơn giản. Theo đánh giá của Amanotes, bài toán của game âm nhạc là chi phí bản quyền không hề thấp cho những bài hát sử dụng trong trò chơi. Thêm vào đó là chi phí marketing để thu hút người dùng cũng là con số không nhỏ.
Amanote chấp nhận chi mạnh tay vào mua bản quyền bài hát. Sự kết hợp giữa âm nhạc chất lượng cao và công nghệ đảm bảo sự tương tác thực tế chính là yếu tố chìa khóa giúp Magic Tiles 3 nổi tiếng. Thành công còn đến từ việc game cho phép người dùng trải nghiệm toàn bộ bài hát thay vì chỉ một đoạn giai điệu lặp đi lặp lại hay các âm thanh đơn giản.
Ra mắt năm 2016, Magic Tiles 3 mất 2 năm để xây dựng và mở ra cho Amanotes cánh cửa để trở thành một trong những đơn vị phát triển game nổi bật trên thế giới. Công ty đạt được thành tựu đáng kể ngay cả khi không cần chi quá nhiều cho Marketing.
Khẩu hiệu tại Amanotes là "Everyone can music", Cường nói. Music ở đây là một động từ, không phải là một danh từ. "Ai cũng có thể yêu thích âm nhạc, nghe nhạc nhưng chúng tôi muốn họ có thể tương tác với âm nhạc".
Hiện đã tốt nghiệp thạc sĩ đại học Amstedam chuyên ngành Đổi mới và khởi nghiệp, hiện Nguyễn Tuấn Cường nắm giữ vị trí giám đốc sản xuất của Amanotes, giám sát chiến lược và phát triển sản phẩm.
Amanotes không tiết lộ chi tiết tình hình tài chính, nhưng Nguyễn Tuấn Cường cho biết, doanh thu của công ty hiện nay chủ yếu đến từ quảng cáo và mua bán trong game. Amanotes cũng có các thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận với các nhà phát triển độc lập sản xuất trò chơi trên nền tảng Amanotes.
Amanotes đăng ký kinh doanh tại Singapore, hiện có 140 thành viên với 10 quốc tịch đều đang làm việc tại TP HCM. Amanotes cũng có văn phòng tại Singapores và có kế hoạch sẽ sớm mở văn phòng tại Mỹ, nơi sở hữu phần lớn người dùng của nền tảng.
Công ty mới tuyển Bryan Teo làm giám đốc điều hành, người từng sở hữu vị trí tương tự tại Chợ Tốt và 701Search, cả hai đều được Carousell mua lại gần đây.
Nguyễn Tuấn Cường cho biết, kế hoạch dài hạn của công ty là phát triển một hệ sinh thái âm nhạc hoàn chỉnh cho các đơn vị phát hành, ca sĩ, những người muốn học chơi nhạc, đồng thời ra mắt công cụ dành cho các nhà phát triển độc lập. Amanotes là trường hợp đặc biệt trong giới khởi nghiệp bởi từ năm 2015 đến nay chưa gọi vốn quốc tế. Tuy nhiên, công ty đang xem xét hướng đi này. "Mục tiêu của chúng tôi là gọi vốn để thâu tóm một số công ty khởi nghiệp khác nhằm hiện thực hóa tầm nhìn Everyone can music", đại diện công ty nói.