Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 30/7/2021, 11:00 (GMT+7)

Startup Malaysia gọi vốn triệu USD để mở rộng sang Việt Nam

iStore iSend, startup cung cấp dịch vụ đầu cuối ngành thương mại điện tử gọi vốn thành công triệu USD, chuẩn bị mở rộng sang Việt Nam và Thái Lan.

Theo e27, công ty chuỗi cung ứng và hậu cần Malaysia iStore iSend thông báo đã huy động được khoản tài trợ 7 con số từ Quỹ đổi mới Kuroneko, một công ty đầu tư mạo hiểm của Nhật Bản thuộc sở hữu của Yamato Holdings và được quản lý bởi Global Brain Corporation. Vòng này là phần mở rộng trong Series B trị giá 5,5 triệu USD của startup, do Gobi Partners và công ty hậu cần EasyParcel đồng dẫn đầu.

Với số vốn mới, iStore iSend sẽ đẩy mạnh quá trình tuyển dụng và mở rộng sang các thị trường như Thái Lan và Việt Nam. Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Joe Khoo cho biết: "Khoản đầu tư từ Kuroneko giúp chúng tôi mở rộng sang thị trường thương mại điện tử ở các nước lân cận như Thái Lan và Việt Nam".

[Caption]Hai nhà đồng sáng lập iStore iSend. Ảnh: iStore iSend

Hai nhà đồng sáng lập iStore iSend. Ảnh: iStore iSend.

Ra mắt vào năm 2015, iStore iSend cung cấp giải pháp hoàn thiện đầu cuối cung cấp cho khách hàng trải nghiệm đa kênh hoàn chỉnh, từ quản lý kho hàng đến vận chuyển. iStore iSend giao dịch với hơn 30 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh FMCG nước ngoài và 300 thương hiệu địa phương trên khắp các thị trường như Malaysia, Singapore và Indonesia.

Công ty phát triển các tính năng mới để giúp thương hiệu và nhà bán lẻ thiết lập cửa hàng trực tuyến. Bên cạnh đó, iStore iSend cung cấp các giải pháp giới thiệu thương hiệu cho thị trường điện tử trực tuyến, quản lý cửa hàng, chiến dịch tiếp thị và tăng trưởng.

"Với việc đưa iStore iSend vào danh mục đầu tư của Kuroneko Innovation Fund, Yamato Holdings sẽ nỗ lực để mang đến những giá trị mới cho thị trường thương mại điện tử đang phát triển nhanh tại châu Á", ông Shinji Makiura - Giám đốc điều hành cao cấp của Yamato nói.

"Chúng tôi đã đánh giá khả năng hiểu biết sâu sắc của iStore iSend về thương mại điện tử. Tôi còn ấn tượng bởi khả năng phát triển sản phẩm của công ty, có thể tích hợp theo chiều dọc toàn bộ chuỗi giá trị, từ đặt hàng đến giao hàng, đảm bảo mức độ hài lòng cao của khách hàng", Shinji Makiura nói thêm.

Thành Dương (theo e27)