Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 13/1/2017, 01:00 (GMT+7)

Top 5 Startup Việt 2016 chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Các dự án khởi nghiệp góp phần giải quyết những vấn đề tồn tại trong thực tế, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại. 

VeXeRe

Trần Nguyễn Lê Văn - đồng sáng lập Công ty Cổ phần VeXeRe cho biết ý tưởng mở ứng dụng đặt vé xe giá rẻ xuất phát từ khó khăn của bản thân cũng như nhiều bạn bè, người quen khi mua vé dịp Tết, đi phải xe dù, bị chèn ép chỗ ngồi, giá vé trên trời...

VeXeRe muốn là nhà bán vé xe số 1 Việt Nam
 
 

Do đó, Văn cùng cộng sự lên kế hoạch phát triển ứng dụng đi động triển khai đến tất cả cả hãng xe trên toàn quốc, tạo nên một kho vé trực tuyến đáp ứng mọi nhiêu cầu của người dùng. Việc công nghệ hóa sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả hành khách và doanh nghiệp. Nhờ có ứng dụng di động mà hành khách có thể biết trong thời gian thực xe nào đang có ghế trống, vị trí, giá vé, thời gian, hành trình... Từ đó, giá vé được bán minh bạch, việc đi lại tiện lợi hơn. Kế hoạch tiếp theo sẽ phát triển cho mô hình máy bay và tàu lửa.

Monkey Junior 

Đào Xuân Hoàng - CEO Công ty Cổ phần Early Start Inc cho biết đã dồn tâm huyết xây dựng ứng dụng Monkey Junior giúp các bé 0-10 tuổi học và hiểu ngôn ngữ, áp dụng nhiều phương pháp sư phạm hiện đại trên thế giới.

Monkey Junior trả lời chất vấn tại Startup Việt 2016
 
 

Phần mềm cung ứng hơn 50 chủ đề khác nhau trong cuộc sống, từ đơn giản, gần gũi đối với bé như bộ phận cơ thể, quần áo, thức ăn cho đến các chủ đề nâng cao như thể thao, nghề nghiệp. Tổng cộng có 1.000 bài học, 7.500 từ đơn và cụm từ, 2.000 câu hoàn chỉnh, 40 chủ đề trong cuộc sống, 200 luật phát âm khác nhau. Trẻ được học bài bản từ đơn, cụm từ cho đến câu hoàn chỉnh.

VnTrip

Tổng giám đốc VnTrip Lê Đắc Lâm cho biết phần mềm VnTrip không chỉ giúp người dùng đặt được phòng khách sạn giá rẻ mà còn hướng đến mục tiêu lớn hơn là cải thiện chất lượng dịch vụ lữ hành, quảng bá du lịch Việt đến du khách quốc tế.

VnTrip trả lời chất vấn tại Startup Việt 2016
 
 

Dựa trên nền tảng công nghệ, VnTrip đem đến giải pháp đặt phòng toàn diện trên cả website và ứng dụng di động, thông qua hệ điều hành Android và iOS. Hệ thống tự động phân tích và đưa ra những kết quả thông tin đặt phòng tốt nhất theo yêu cầu cụ thể của người dùng. Hiện tại công ty chú trọng phục vụ khách hàng nội địa để vươn lên vị trí tốt nhất, từ đó mới lên kế hoạch phát triển ra các nước trong khu vực và toàn cầu.

Money Lover

CEO Ngô Xuân Huy mong muốn tạo nên một trợ lý tài chính ảo để giúp giới trẻ từ 22-30 tuổi lập kế hoạch tài chính và quản lý chi tiêu một cách hiệu quả. 

Money Lover trả lời chất vấn tại Startup Việt 2016
 
 

Cụ thể,  Money Lover ứng dụng công nghệ học máy và trí tuệ nhân tạo giúp thu thập và phân tích mọi hành vi người dùng. Tiếp đến, trên nền tảng dữ liệu này, hệ thống sẽ đưa ra các gợi ý điều chỉnh chi tiêu cho phù hợp với những kế hoạch mà người dùng đề ra. Bên cạnh đó, Money Lover sẽ phối hợp với nhiều ngân hàng để biết được những chương trình gửi tiết kiệm hay vay vốn lãi suất ưu đãi, giới thiệu những sản phẩm tài chính tốt nhất đến người dùng.

JupViec.vn

CEO Phan Hồng Minh của Công ty Cổ phần Phát triển Dịch vụ Nhà sạch HMC quyết tâm xây dựng JupViec.vn để giúp những người phụ nữ Việt, các bà nội trợ, những người phụ nữ nông thôn tay lấm chân bùn có được việc làm ổn định, phù hợp trình độ và cải thiện thu nhập lâu dài.

JupViec trả lời chất vấn tại  Startup Việt 2016
 
 

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý lao động phổ thông sẽ giúp kết nối cung cầu nhanh chóng, xây dựng hệ thống dữ liệu phong phú cho người dùng lựa chọn và kiểm soát. JupViec.vn tạo nên góc nhìn mới mẻ, thân thiện về dịch vụ giúp việc gia đình với chi phí hợp lý, tận dụng các nguồn lực nhàn rỗi từ xã hội, góp phần giải quyết vấn đề việc làm cho người lao động

Minh Trí

Lễ vinh danh Startup Việt 2016 do Báo VnExpress tổ chức với sự hợp tác của Tập đoàn Novaland diễn ra vào ngày 9/1 vừa qua. VeXeRe đã giành chiến thắng danh hiệu Startup Việt 2016, sau phần thi thuyết trình, trả lời chất vấn và bình chọn từ Ban giám khảo.

Công ty Cổ phần VeXeRe nhận giải thưởng là gói truyền thông miễn phí trị giá 500 triệu đồng trên VnExpress hoặc Ngoisao.

Các đội dự thi lọt vào top 18 được nhận danh hiệu "Top 18 Startup Việt" cùng gói truyền thông miễn phí trị giá 100 triệu đồng trên VnExpress hoặc Ngoisao.