Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ tư, 15/9/2021, 10:17 (GMT+7)

Ứng dụng giao thuốc Việt nhận đầu tư 1 triệu USD

Medigo - ứng dụng giao thuốc kết hợp tư vấn của dược sĩ, bác sĩ vừa nhận khoản đầu tư từ quỹ Touchstone Partners.

Theo bà Ngô Thùy Ngọc Tú, đồng sáng lập quỹ Touchstone Partners, khoản đầu tư này khẳng định chiến lược đầu tư vào những giá trị lâu dài mà quỹ đang theo đuổi. "Trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu diễn biến phức tạp, những giải pháp Medigo là nền tảng bền vững để người Việt Nam hướng tới những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến ở mức chi phí hợp lý", bà Tú nói.

Gia nhập thị trường công nghệ y tế (MedTech) vào tháng 7/2019, Medigo tạo ra nền tảng kết nối người dùng với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa chất lượng cao. Ban đầu, Medigo triển khai dịch vụ thương mại điện tử về dược mỹ phẩm và giao thuốc 24/7, kết nối khách hàng với dược sĩ tại các nhà thuốc trong thời gian nhanh nhất.

Ông Lê Hữu Hà, sáng lập Medigo cho biết, trong 6 tháng qua, tổng giá trị hàng hóa (Gross Merchandise Value) của Medigo tăng trưởng 8 lần. Hiện, ứng dụng này có 200.000 người sử dụng, nhận nhiều phản hổi tích cực của người dùng.

Ông Lê Hữu Hà - người sáng lập Medigo.

Ông Lê Hữu Hà - người sáng lập Medigo.

Bên cạnh đó, Medigo còn mở ra cơ hội kinh doanh cho các nhà thuốc và chuỗi nhà thuốc chuyên nghiệp. Ứng dụng cũng đang hợp tác với hơn 200 nhà thuốc và nhiều chuỗi nhà thuốc lớn tại 3 thành phố lớn là TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Đây đều là những nhà thuốc uy tín, đạt chuẩn GPP, được Bộ Y tế cấp phép cùng nhiều dược sĩ kinh nghiệm.

Vừa qua, Medigo và Touchstone Partners phối hợp với hai tổ chức Joy Foundation và Laiday Refill trong dự án "Hơi thở Sài Gòn - 10.000 túi thuốc an sinh" hỗ trợ bệnh nhân trong mùa dịch. Các túi thuốc được phân phối thông qua Đại học Y dược TP HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, các trạm y tế phường, xã trên địa bàn TP HCM.

Giao diện ứng dụng Medigo.

Giao diện ứng dụng Medigo.

Trong những năm gần đây, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe trực tuyến ngày càng tăng cao, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ y tế (MedTech). Sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ cùng với tỷ lệ người sử dụng Internet ngày một tăng, MedTech được xem là "làn gió mới" đối với hệ sinh thái y tế trong tương lai và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Trong bối cảnh đó, sự ra đời của Medigo đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người Việt. Đại diện Medigo cho biết đơn vị hướng đến cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa chất lượng với dịch vụ tốt cùng chi phí tiết kiệm. Với giao diện đơn giản, khách hàng dễ dàng thực hiện các truy cập vào dịch vụ của ứng dụng trên điện thoại.

Tâm Anh

Touchstone Partners - quỹ đầu tư mạo hiểm được sáng lập và điều hành bởi ông Trần Nhật Khanh và bà Ngô Thuỳ Ngọc Tú. Các lĩnh vực được Touchstone Partners chú ý đầu tư gồm fintech, bất động sản, công nghệ y tế, công nghệ giáo dục và những sáng kiến công nghệ giúp nâng cao hiệu quả các chuỗi giá trị của các ngành quan trọng như sản xuất và nông nghiệp. Touchstone Partners nhận vốn đầu tư từ Pavilion Capital, Vulcan Capital, các định chế tài chính lớn trực thuộc Chính phủ, tư nhân trong khu vực và thế giới.