Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ năm, 25/4/2019, 08:21 (GMT+7)

Vietnam Sillicon Valley đầu tư vào Minet Asia

Nguồn vốn này sẽ giúp startup Minet mở rộng hoạt động tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, tạo nền tảng phát triển ra toàn Đông Nam Á trong thời gian tới.

Lễ ký kết đầu tư góp vốn vòng 2 của Vietnam Sillicon Valley (VSV) vào startup Minet - mạng lưới SocialFeed Marketing tại Việt Nam vừa diễn ra ở TP HCM ngày 23/4. Hai bên không công bố tổng vốn đầu tư và tiến trình giải ngân. Tuy nhiên VSV đánh giá Minet là doanh nghiệp tiềm năng, được định giá khoảng trên một triệu USD. 

Ông Gibs Song (trái) - nhà đầu tư VSVA) Ký kết đầu tư của Vietnam Sillicon Valley vòng 2 vào startup Minet

Ông Gibs Song (trái) - đối tác đầu tư của VSVA và ông Đặng Thanh Định (phải) - sáng lập Minet ký kết thỏa thuận.

Ông Gibs Song - đối tác đầu tư của Vietnam Sillicon Valley Accelerator (VSVA) đánh giá Minet sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng, sáng tạo, cung cấp sản phẩm và dịch mang đến cách tiếp cận và làm marketing  hiệu quả cho các nhãn hàng.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Minet đã nhận vốn từ hai  nhà đầu tư lớn là VSVA và Lotte Accelerator. Trong sự kiện này, Minet cũng giới thiệu công nghệ mới SocialFeed Marketing giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn 11 lần so với nền tảng thông thường.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển sau khi nhận đầu tư từ VSV, đại diện Minet cho biết công ty sẽ tập trung phát triển mạnh trên 3 nước Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và mở rộng ra toàn Đông Nam Á trong vòng 2 năm. Doanh nghiệp vẫn tiếp tục vòng gọi vốn series A trong vòng 6 tháng đến 2 năm tới để hướng đến kế hoạch mở rộng ra toàn cầu.

Ông Đặng Văn Định chia sẻ về nền tảng mới - SocialFeed Marketing

Ông Đặng Thanh Định chia sẻ về nền tảng mới - SocialFeed Marketing.

Tiền thân là Famus (thành lập ngày 3/7/2018), sau đó đổi tên thành Minet (1/11/2018), định vị ban đầu của startup là nền tảng Influencer Marketing. Nhưng để phù hợp với xu hướng truyền thông hiện tại, Minet đã thay đổi chiến lược và chuyển thành nền tảng SocialFeed Marketing. 

Ông Đặng Thanh Định - sáng lập Minet cho rằng hiện nay việc các nhãn hàng chi nhiều tiền cho quảng bá từ những người có tầm ảnh hưởng không còn hiệu quả cao như trước đây. Theo xu thế, marketing sẽ dịch chuyển sang cách tiếp cận mới với nguồn thông tin tự nhiên, gần gũi hơn, ví dụ như những tài khoản mạng xã hội  có khoảng 1.000 "friend" và nhiều tương tác (like, comment, share, click). Thông tin của những người này có thể tiếp cận đến bạn bè và người thân của họ với độ tin tưởng cao hơn.

Minet ghi nhận hiệu quả từ SocialFeed Marketing mang lại so với sử dụng kênh truyền thống  giúp thương hiệu tiết kiệm chi phí hơn lên đến 11,2 lần, lượng tương tác cao hơn 380 lần, lượt nhắc đến thương hiệu hoặc chiến dịch cao hơn 39 lần.

Công ty ứng dụng nền tảng công nghệ tiên tiến hiện nay gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ học máy (Machine Learning). Hệ thống sẽ phân tích nhân khẩu học bao gồm độ tuổi, giới tính, vị trí và sở thích theo dõi người nổi tiếng... phân biệt tài khoản thật ảo, sau đó đề xuất danh sách phù hợp với mục tiêu chiến dịch của nhãn hàng.

Truy xuất báo cáo theo thời gian thực (real time) cũng là một trong những tính năng nổi bật của Minet, giúp thương hiệu theo dõi chiến dịch mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị như máy tính bảng, điện thoại... để có những điều chỉnh kịp thời.

Minet đang hoạt động tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, kết nối nhiều người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội Facebook, Instagram, YouTube và Tiktok, triển khai hơn 300 chiến dịch cho nhiều nhãn hàng lớn như Vingroup, Lazada, Casio, Nescafé, Traveloka.

Hoài Châu