Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 25/4/2017, 15:00 (GMT+7)

Ứng dụng kết nối 3.000 taxi, xe ôm của chàng trai 8x

Phát triển phần mềm gọi xe như mạng xã hội mở, chàng trai đến từ Thái Bình kỳ vọng ứng dụng cung cấp phương tiện hiệu quả cho những người thường xuyên di chuyển.

Nguyễn Tuấn Vinh (1981) tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tại Đại học tổng hợp Belorus (BGU). Sau hơn 10 năm học tập và làm việc tại Nga, anh trở về nước lập nghiệp.

Do đặc thù công việc thường xuyên di chuyển, thậm chí đến nhiều vùng xa trung tâm, việc tìm kiếm taxi hay xe ôm trở nên khó khăn. Vì vậy, anh Vinh ấp ủ ý tưởng xây dựng ứng dụng kết nối các phương tiện vận tải nhằm giải quyết nhu cầu của những người không có sẵn phương tiện cá nhân như anh.

Sau một thời gian nghiên cứu, anh cho ra mắt ứng dụng timxes.com - là mạng xã hội mở, kết nối trực tiếp hành khách với taxi, xe ôm, xe khách. Khi tài xế là thành viên của ứng dụng, vị trí xe sẽ hiển thị trên bản đồ google thông qua số điện thoại có kết nối internet của tài xế, giúp khách hàng dễ dàng định vị và lựa chọn phương tiện.

polyad

Anh Nguyễn Tuấn Vinh - nhà sáng lâp ứng dụng timxes.com.

"Kỳ vọng của tôi là giúp các hãng taxi truyền thống thêm một kênh kết nối hiệu quả với khách hàng trước áp lực gia tăng từ các ứng dụng gọi xe từ nước ngoài vào Việt Nam", anh Vinh chia sẻ.

Các doanh nghiệp vận tải khi tham gia ứng dụng sẽ nhận icon - bộ nhận diện thuơng hiệu riêng, đồng thời được cung cấp phần mềm quản lý phương tiện. Đơn vị quản lý sẽ biết phương tiện mình đang ở đâu, có khách hay không, doanh thu cụ thể của tài xế ...

Theo anh Vinh, điểm nổi bật của sản phẩm là không làm ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh hay của doanh nghiệp vận tải mà còn giúp các đơn vị vận tải nhất là các hãng taxi truyền thống tiếp cận được với nhiều khách hơn, thay vì chờ đợi sự liên hệ từ khách hàng như trước đây. Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ cắt giảm nhiều khoản chi phí liên quan đến nhân sự, quản lý điều hành...

Với người dùng, ngoài việc dễ dàng tìm kiếm phương tiện xung quanh, bất kể ai cũng có thể tìm xe đi chung... thậm chí là cả xe cứu hộ giao thông.

Cơ chế hoạt động của ứng dụng khá đơn giản; hệ thống sẽ không can thiệp vào việc đàm phán của tài xế với hành khách. Bất cứ tài xế nào cũng có thể tham gia, không phân biệt xe hãng hay xe cá nhân, chỉ cần tài xế có smartphone và kết nối internet. Khác với Uber hay Grab, timxes.com không thu phần trăm doanh thu, không quản lý xe. Mỗi tháng các tài xế chỉ mất khoản phí cho ứng dụng khoảng 30.000 đồng một xe.

"Ngay từ những ngày đầu bắt tay vào việc xây dựng ý tưởng của mình, tôi đã xác định là phải đơn giản tối đa các thao tác tìm kiếm để hành khách khi truy cập vào ứng dụng sẽ dễ dàng tìm thấy những phương tiện phù hợp cho chuyến đi trong thời gian sớm nhất", nhà sáng lập trẻ bày tỏ.

Ngay khi sản phẩm ra mắt, hãng taxi Thành Công đã tham gia kết nối ứng dụng. Đến nay, ứng dụng đã có hơn 3.000 thành viên là tài xế taxi, xe ôm tham gia. Đầu tháng này, anh Vinh cho chạy ứng dụng trên hệ điều hành Android.

Theo kế hoạch, tháng 8 năm nay, ứng dụng sẽ chạy trên nền tảng IOS. Với App của timxes.com sử dụng trên điện thoại thông minh, thao tác cũng khá đơn giản chỉ cần 2 lần chạm, người dùng có thể gọi xe theo mong muốn. Hành khách chỉ cần tải ứng dụng mà không cần đăng ký vẫn có thể gọi được xe. Về chiến lược lâu dài, chàng trai đến từ Thái Bình cho biết sẽ triển khai phần mềm tại thị trường nước ngoài.

Thanh Thư