Hủy

Tag:

khoa học

Nhà Trắng yêu cầu khoa học không ngăn mở cửa trường học

Thư ký báo chí Nhà Trắng McEnany khẳng định Trump muốn tái mở cửa trường học vào mùa thu và giới khoa học không nên can thiệp vì Covid-19.
17/7/2020, 10:38   

Đại học Đại Nam tuyển sinh 3 ngành mới

Năm học 2020 - 2021, trường tuyển sinh thêm 3 ngành mới thuộc khối sức khoẻ, khoa học xã hội và nhân văn.
13/7/2020, 12:00   

Kinh tế lạc hậu nếu không khuyến khích sáng chế

Nếu ai cũng có tư tưởng ỷ lại "chỉ việc mua thứ nước ngoài phát minh rồi đem về xài" thì sẽ khó có nhân tài.
10/7/2020, 06:00   

Phát minh khoa học Việt: To không làm được, nhỏ không muốn làm

Xe ba gác được người dân sáng chế thêm này nọ, nhưng không thấy nhà khoa học nào bổ sung, hoàn thiện cho đúng chuẩn.
8/7/2020, 07:52   

'Sáng chế' của nông dân - nỗi oan cho giáo sư, tiến sĩ Việt

Những gì mà nhiều người Việt xem là phát minh sáng chế dường như không giống với thế giới.
6/7/2020, 08:59   

Một từ cất giữ bí mật của cuộc sống hạnh phúc

Theo các nhà khoa học của Đại học Harvard, bí quyết để cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống chỉ nằm vẻn vẹn trong từ: "Giúp đỡ".
26/6/2020, 08:07   

Hành trình con người vượt qua những dịch bệnh lịch sử 

Nhờ sự tiến bộ của khoa học, con người có thể tránh phạm sai lầm và giành chiến thắng dễ dàng hơn trong cuộc đại chiến với dịch bệnh. 
11/3/2020, 19:00   

Phát hiện từ trường sao Hỏa mạnh gấp 10 lần dự kiến

Tàu thăm dò Insight phát hiện khu vực đồng bằng Elysium Planitia ở phía Bắc xích đạo sao Hỏa có từ trường mạnh gấp 10 lần dự kiến...
9/3/2020, 16:30   

Tại sao ống thoát nước được làm gấp khúc?

Tôi thấy nhiều đường ống thoát nước thường thiết kế có đoạn gấp khúc mà không phải là ống thẳng. Xin giải thích vì sao? (Trúc)
9/3/2020, 00:00   

Tại sao không thể gấp đôi tờ giấy quá 7 lần bằng tay?

Tôi đã cố gắng thử gấp đôi giấy vở, giấy A4 cho đến bìa giấy nhưng không thể gấp quá 7 lần. Xin giải thích vì sao? (Lực)
8/3/2020, 00:00   

Chuyên gia nêu sai lầm khi startup gọi vốn

Gọi vốn bằng mọi giá, không chú ý các điều khoản hợp đồng...
Chuyên gia nêu sai lầm khi startup gọi vốn