Hủy

Tag:

sinh viên

Chung tiền mua đồ lúc trọ chung nhà, cách nào đòi lại khi chuyển đi?

Em sinh viên, mới lên Hà Nội học, có ở chung nhà với một bạn. Sau đó hai đứa xích mích, không trọ chung được với nhau nữa nên...
1/3/2024, 00:00   

Thí sinh hoàn thiện giải pháp sau thắng giải Sáng kiến Khoa học

Sau khi thắng giải cuộc thi Sáng kiến Khoa học do VnExpress tổ chức, nhiều nhóm dùng tiền thưởng hoàn thiện dự án, có nhóm nhận...
29/2/2024, 00:00   

Những sinh viên bám trụ thành phố ngày Tết

12h đêm giao thừa, Đặng Quỳnh Ngân tiễn những vị khách cuối cùng trong quán cà phê, dọn dẹp rồi từ quận 3 về nhà trọ ở Thủ Đức.
10/2/2024, 14:09   

Sinh viên của tôi không về quê ăn Tết để ở lại Hà Nội kiếm tiền

Tranh thủ ở lại xin việc làm thêm dịp Tết, nhiều sinh viên của tôi kiếm được 5-7 triệu đồng, vừa học hỏi nâng cao kinh nghiệm, kỹ...
4/2/2024, 16:00   

Có nhà, có xe sau 8 năm tốt nghiệp đại học

Nhà nghèo nhưng quyết tâm học đại học, vợ chồng tôi có nhà, xe và một số tài sản. Còn em tôi chỉ suốt ngày than vãn khó xin việc.
4/2/2024, 00:00   

Sinh viên trải nghiệm đầu tư chứng khoán

Khoảng 30 nhóm sinh viên được cấp 20 triệu đồng để đầu tư chứng khoán, nhận tiền lãi nếu có, khi tham gia cuộc thi Investment...
15/1/2024, 16:14   

Học phí đại học tăng - rào cản hay bộ lọc?

Nhiều gia đình đã ồ ạt cho con vào đại học chỉ để lấy cái danh.
5/1/2024, 09:19   

Sinh viên gọi tôi là 'bà cô điểm danh' khắc nghiệt

Lo rằng nếu mình bỏ qua một lần sẽ tạo tiền lệ xấu, nên tôi quyết định 'thà đánh nhầm còn hơn bỏ sót'.
14/12/2023, 11:00   

'Tốn 16 năm ăn học chỉ để chạy xe ôm công nghệ'

Vì sao nhiều bạn trẻ tốn 12 năm ăn học phổ thông, cộng thêm bốn năm đại học, nhưng đến khi ra trường lại đi chạy xe ôm công nghệ?
12/12/2023, 07:05   

'Nghiên cứu Manga để thay đổi nhân sinh quan học sinh' 

Bình ĐịnhTô Hoàng Ánh, sinh viên Đại học Quy Nhơn vừa nhận giải thưởng Euréka cho biết, truyện tranh Nhật Bản giúp học sinh phân biệt...