Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 18/11/2019, 17:00 (GMT+7)

8x thu nhập hơn 300 triệu từ trang trại hoa hồng

Hùng sở hữu một trang trại rộng 6.000m2 cho doanh thu hơn 300 triệu đồng mỗi năm từ việc bán các gốc hồng cổ.

Đào Mạnh Hùng, sinh năm 1988 (xã Tứ Mỹ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) từng làm việc tại công ty cây xanh ở Hà Nội. Nhận thấy mình đam mê với cây hồng cổ, Hùng từ bỏ công việc đang ổn định, về quê lập nghiệp. Năm 2015, sau quá trình nghiên cứu và tham gia các hội nhóm trồng hoa hồng cổ, anh bắt đầu khởi nghiệp trên diện tích 2ha đất của gia đình.

Anh Đào Mạnh Hùng tự tay chăm sóc từng giống hoa hồng cổ. Ảnh: Gia Hoàng.

Anh Đào Mạnh Hùng tự tay chăm sóc từng giống hoa hồng cổ. Ảnh: Gia Hoàng.

"Đầu tiên, tôi đi lùng các loại giống hoa hồng đẹp, quý từ khắp các tỉnh thành về trồng. Vốn ít, kinh nghiệm ít nên tôi không dám trồng nhiều. Dần dần, tôi mở rộng diện tích trồng hoa ra, bây giờ diện tích ước tính khoảng 6.000 m2", anh Hùng chia sẻ.

Hoa hồng là loại cây kén đất, kén người trồng nên việc chăm sóc đòi hỏi sự kiên trì của người trồng và người chơi hoa. Tính từ lúc nhập giống, nhân giống đến khi hồng sinh trưởng, phát triển, cho ra hoa và bán ra thị trường Hùng mất khoảng 9-10 tháng. Hiện mỗi gốc hồng của trang trại có giá trị từ 200.000 đồng đến  15 triệu đồng.

Mất khoảng 9-10 tháng để nhân giống thương mại hoa hồng cổ thành công. Ảnh: Gia Hoàng. 

Một giống hồng cổ tại vườn của Hùng. Ảnh: Gia Hoàng.

Từ những khu vườn thử nghiệm, một vườn hồng với nhiều giống quý dần dần hình thành. Trang trại của anh hiện tại có tới 300 giống hồng ngoại, 4.000 cây thương phẩm và khoảng hơn một vạn cây giống.

Ngoài ra, Hùng còn biến vườn hồng của mình thành điểm 'checkin"cho thuê chụp ảnh tại địa phương. Mỗi đợt Tết, hay những dịp đặc biệt như chuyển mùa, trang trại lại tấp nập người ra vào, ghi lại những bức ảnh đẹp với giống hoa quý. Đây cũng là một trong những thu nhập đáng kể từ mô hình trang trại. 

Khu vực vườn hồng được trang trí làm bối cảnh chụp ảnh. Ảnh: Gia Hoàng.

Khu vực vườn hồng được trang trí làm bối cảnh chụp ảnh. Ảnh: Gia Hoàng.

Bên cạnh việc trồng hoa hồng, anh Hùng cũng thử nghiệm gieo trồng bưởi ruột đỏ. Năm 2017, anh thu được 150 triệu đồng từ 150 cây bưởi ruột đỏ lứa đầu. Từ đó, tạo công việc cho nhiều lao động trên địa phương. 

Gia Hoàng