Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 28/5/2021, 06:00 (GMT+7)

AhaMove kỳ vọng tăng trưởng vào mảng xe tải

AhaMove mở dịch vụ vận chuyển xe tải Van, đặt mục tiêu tăng trưởng 100% trong năm nay và mở rộng ra thị trường tỉnh.

Startup về nền tảng giao nhận AhaMove cho biết sẽ ra mắt dịch vụ xe tải Van với các dòng xe 500 kg và một tấn trong tháng 5. Kế hoạch đưa ra với mục tiêu đa dạng hóa dịch vụ xe tải, bên cạnh giao hàng bằng xe máy, xe tải, xe ba gác... Với dịch vụ này, khách hàng có thể giao hàng vào các khung giờ cấm tải nội thành, thường từ 6-9h và 16-20h. Mức ứng trước (COD) của dịch vụ tối đa 10 triệu đồng.

Trao đổi với VnExpress, Phan Tường Bách - Giám đốc Vận hành AhaMove cho biết, với hình thức vận chuyển bằng phương tiện Van, startup này tập trung "đánh" vào thị phần giao hàng xe tải nhỏ tại khu vực nội thành, từ đó hoàn thiện hơn hệ sinh thái các giải pháp giao hàng hiện có.

"Mục tiêu năm 2021 của chúng tôi sẽ tăng trưởng 100% so với năm 2020", ông Bách nhấn mạnh.

Đại diện AhaMove chia sẻ thêm, hiện nay việc gọi xe tải giao hàng qua ứng dụng không còn quá xa lạ với hầu hết người dân ở các thành phố lớn. Sau 5 năm "thả trôi" thị phần, AhaMove quyết tâm chiếm lại thị phần trong lĩnh vực này. Mục tiêu hướng đến là biến AhaMove trở thành một hệ sinh thái các giải pháp giao nhận giúp nhà bán lẻ tối ưu trải nghiệm dịch vụ và giúp người dùng chuyển, nhận hàng nhanh chóng.

Ông Phan Tường Bách - Giám đốc Vận hành AhaMove. Ảnh: Bảo Thy.

Ông Phan Tường Bách - Giám đốc Vận hành AhaMove. Ảnh: Bảo Thy.

Hiện tại AhaMove nằm trong chuỗi hệ sinh thái mà AhaMove và GHN đang xây dựng. Theo ông Bách, nhu cầu của khách hàng hiện nay rất đa dạng từ vận chuyển hàng xuyên biên giới, đến dịch vụ kho vận, vận chuyển liên tỉnh với GHN Express, đến vận chuyển nội thành là AhaMove. Startup này cung cấp 3 giải pháp gồm giao hàng xe máy (từ 30 phút đến 4 tiếng), giao hàng xe tải (ba gác, tải van, tải thùng), OnWheel (giải pháp SaaS cung cấp phần mềm quản lý đội tài xế riêng).

Trong kế hoạch chiếm lĩnh thị trường thời gian tới, ông Bách tự tin: "Khác biệt của AhaMove là tạo ra hệ sinh thái tối ưu cho các khách hàng Việt theo nhu cầu từng tệp khách chứ không chỉ là giao hàng đơn thuần".

Theo đó, nền tảng cốt lõi của startup này là ưu thế công nghệ do cấu trúc dữ liệu tốt và kiến trúc sản phẩm tinh gọn tập trung. Vì linh hoạt nên AhaMove có thể tiếp cận với nhiều tập khách hàng khác nhau từ người dùng đầu cuối đến cả khách hàng lớn thông qua những dịch vụ đặc thù.

Thực tế, dịch vụ xe tải của AhaMove tại TP HCM đang ghi nhận tín hiệu khả quan. Số lượng đối tác xe tải mà thương hiệu này hợp tác là hơn 1.000 xe, đa dạng dịch vụ từ xe có tải trọng 500 kg đến 2 tấn.

AhaMove hiện là một trong những doanh nghiệp giao nhận hàng phục vụ thương mại điện tử, đặc biệt ở mảng giao nhận hàng nội thành với dịch vụ giao hàng nhanh từ 30 phút đến 4 giờ. Startup này cũng là một trong những đơn vị tiên phong mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài Hà Nội và TP HCM. Hiện hãng có hơn 100.000 đối tác tài xế ở TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Trong tương lai, AhaMove kỳ vọng mở rộng thị trường ra các tỉnh thành phố lân cận như Bình Dương, Biên Hoà, Cần Thơ... xa hơn là các hình thành các tuyến xe tải miền Tây - TP HCM.

"Việc mở rộng này gắn với vận chuyển nông sản, giúp bà con nông dân và tiểu thương tiêu thụ nhanh, giá tốt hơn, không còn chờ đợi vào những chiến dịch 'giải cứu' thường thấy", ông Bách nói.

Tất Đạt