Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 1/12/2020, 10:25 (GMT+7)

Chuyên gia hiến kế biến nguy thành cơ tại Gala Startup Việt 2020

TP HCMChủ tịch FPT, Tổng giám đốc GIBC cùng nhiều chuyên gia bàn cách biến nguy thành cơ hậu Covid-19, tại Gala Startup Việt 2020 hôm 2/12.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT. Ảnh: BTC.

Gala Startup Việt là một trong những sự kiện thường niên thu hút sự quan tâm của cộng đồng khởi nghiệp. Năm nay, với chủ đề "The New Normal - Thời đại đại bình thường mới", Gala Startup Việt 2020 sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tại InterContinetal, quận 1, TP HCM, tiếp tục quy tụ các chuyên gia khởi nghiệp, nhà tư vấn, nhà đầu tư. Trong một bối cảnh đặc biệt, những tên tuổi uy tín trong cộng đồng startup Việt Nam sẽ đưa ra nhiều góc nhìn, đánh giá về cách hệ sinh thái khởi nghiệp sống sót và phát triển bền vững hậu Covid-19. Các góc nhìn này được thể hiện dưới nhiều hình thức đa dạng từ các phiên thảo luận, các cuộc đối thoại một - một hay các bài trình bày chuyên sâu... Trong đó, gắn bó với Startup Việt suốt 5 năm, những bài chia sẻ của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT luôn là điểm nhấn được chờ đợi trong các đêm gala chung kết. Năm nay, sau những trải nghiệm "chưa từng thấy" để vừa lãnh đạo FPT vừa tập hợp nhiều doanh nghiệp tư nhân cùng vượt qua cơn "sóng dữ" Covid-19, phần chia sẻ của ông Trương Gia Bình hứa hẹn nhiều nội dung sát sườn, những bài học giá trị về cách các nhà lãnh đạo Việt thích ứng, biến đổi và sống sót.

Ông Bùi Hải Nam - CEO Datamart. Ảnh: BTC.

Ngoài phần chia sẻ cá nhân về chặng đường vượt bão vừa qua, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT còn điều phối phiên thảo luận mang chủ đề "Tăng tốc sau đại dịch: Làm thế nào để các doanh nghiệp 'đi sau' nhưng 'về trước'?". Bàn tròn thảo luận còn có sự tham gia của nhà điều hành công ty khởi nghiệp nổi trội trong các mùa của Startup Việt như ông Đào Việt Thắng, nhà sáng lập Vexere, ông Bùi Hải Nam - CEO Datamart, ông Phan Xuân Cảnh - CEO Việc Có.

Ông Đào Việt Thắng, nhà sáng lập Vexere. Ảnh: BTC.

Ông Đào Việt Thắng, nhà sáng lập Vexere. Ảnh: BTC.

Ông Phan Xuân Cảnh - CEO Việc Có.

Ông Trương Gia Bình và ba nhà khởi nghiệp trẻ sẽ cùng nhìn nhận, phân tích các chiến lược đã giúp doanh nghiệp tạm vượt qua "nan đề" mang tên Covid-19. Từ đó, hai thế hệ doanh nhân Việt cùng thảo luận và tìm ra những giải pháp để "biến nguy thành cơ", tăng tốc và tăng trưởng sau khủng hoảng. Trong ảnh là CEO Việc Có - quán quân Startup Việt 2019, Phan Xuân Cảnh.

Phạm Phú Trường - Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu GIBC

Dưới góc độ một công ty tư vấn, ông Phạm Phú Trường - Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu GIBC sẽ đưa ra kịch bản giúp doanh nghiệp thích nghi và tiếp tục hoạt động sản xuất - kinh doanh hậu Covid-19. Các kịch bản này có thể không phải là mẫu số chung cho tất cả các doanh nghiệp Việt nhưng sẽ là những gợi mở để các startup "chèo lái" và vượt lên sau biến động. Tổng giám đốc GIBC cũng sẽ đánh giá những khó khăn của các công ty khởi nghiệp và nhìn lại làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam trong năm 2020.

Bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Mạng lưới đầu tư thiên thần Việt Nam.

"Chẩn bệnh cho doanh nghiệp" là phần trình bày hứa hẹn cung cấp nhiều nội dung thiết thực cho doanh nghiệp khởi nghiệp với sự trình bày của bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Mạng lưới đầu tư thiên thần Việt Nam. Bà Vân kỳ vọng phần trình bày của mình sẽ giúp startup tìm hiểu những vấn đề nội tại đang cản trở đà tăng trưởng của doanh nghiệp thông qua các chỉ số tài chính, chỉ số về quản trị, hiểu rõ tầm quan trọng của bộ phận quản trị rủi ro.

Ông Cris D. Trần - Tổng giám đốc điều hành Infinity Blockchain Ventures. Ảnh: BTC.

Đi sâu vào vấn đề của ngành vận tải, ông Cris D. Trần - Tổng giám đốc điều hành Infinity Blockchain Ventures trình bày "Bài toán để ngành vận tải tối ưu hóa lợi nhuận thời Covid-19".

Ông Phạm Duy Hiếu - Phó chủ tịch Quỹ SVF.

Dưới góc nhìn của một quỹ đầu tư, ông Phạm Duy Hiếu - Phó chủ tịch Quỹ SVF sẽ chia sẻ những lỗ hổng về kinh tế, bộ máy vận hành khiến các công ty startup thất bại, không chỉ do Covid-19 và đưa ra những dự báo đối với triển vọng kinh tế Việt Nam.

Bà Lê Diệp Kiều Trang, Nhà sáng lập quỹ đầu tư Alabaster.

Ngoài cơ hội theo dõi nhận định, góc nhìn của các chuyên gia khởi nghiệp, các startup tham gia chương trình còn có được tiếp xúc một - một với 30 nhà đầu tư uy tín như bà Lê Diệp Kiều Trang, Nhà sáng lập quỹ đầu tư Alabaster, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Winsan, ông Võ Trần Đình Hiếu - CFO tại Quỹ Tăng Tốc Khởi Nghiệp VIISA, ông Bùi Ngọc Đức - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh...
Chương trình Startup Việt 2020 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Winsan với vai trò nhà tài trợ vàng, GoJek là nhà tài trợ bạc, đối tác chiến lược Tiki và đối tác chuyên môn ThinkZone.

Độc giả đăng ký tham dự Gala chung kết Startup Việt 2020 tại đây.

Thanh Thảo

Chuyên gia hiến kế biến nguy thành cơ tại Gala Startup Việt 2020 - 18