Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ năm, 26/8/2021, 07:51 (GMT+7)

Do Ventures rót vốn vào nền tảng giáo dục Vuihoc

Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures vừa công bố khoản đầu tư không tiết lộ giá trị vào Vuihoc - nền tảng giáo dục trực tuyến tập trung vào bậc tiểu học với 3 môn tiếng Việt, tiếng Anh và Toán.

Số vốn từ Do Ventures sẽ được sử dụng cho công nghệ, nâng cấp các tính năng của sản phẩm, đa dạng hóa và củng cố chất lượng học liệu trên Vuihoc.vn.

Về lý do rót vốn, bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành Do Ventures cho rằng, đội ngũ Vuihoc đã và đang làm một việc không hề dễ dàng là phát triển thành công sản phẩm giáo dục online, có nội dung phù hợp và hấp dẫn với lứa tuổi tiểu học. "Do Ventures sẽ hỗ trợ công ty đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ AI nhằm nâng cao tính cá nhân hóa trong giáo dục, một chìa khóa quan trọng cho lĩnh vực đào tạo trong tương lai", bà Uyên Vy nói.

Hai nhà đồng sáng lập của VUIHOC là ông Đỗ Ngọc Lâm và bà Đỗ Minh Thu với nhiều năm kinh nghiệm trong phát triển hệ thống và quản trị doanh nghiệp

Hai nhà đồng sáng lập của Vuihoc là ông Đỗ Ngọc Lâm và bà Đỗ Minh Thu với nhiều năm kinh nghiệm trong phát triển hệ thống và quản trị doanh nghiệp. Ảnh: Vuihoc

Vuihoc là một nền tảng giáo dục online triển khai chương trình học trong cả ba môn cốt lõi bậc tiểu học là Toán, tiếng Việt, tiếng Anh, theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Startup công nghệ trong lĩnh vực giáo dục này hiện cung cấp hơn 150 khóa học, gần 9.000 bài giảng video, cùng kho bài tập gồm 240,000 câu hỏi. Hệ thống bài giảng xây dựng theo từng tuần học trên lớp, bám sát khung chương trình trong sách giáo khoa.

Sau hơn hai năm ra mắt, Vuihoc cho biết, hơn 100.000 phụ huynh trên khắp Việt Nam đã lựa chọn nền tảng làm công cụ hỗ trợ cho quá trình học tập tại nhà của học sinh.

"Ngoài việc giúp các em học sinh đạt kết quả học tập tốt, chúng tôi muốn truyền cho các em niềm say mê tìm tòi và ý thức không ngừng rèn luyện, bồi đắp kiến thức. Đây là những phẩm chất quan trọng để các em thành công trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng", ông Đỗ Ngọc Lâm, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Vuihoc nói.

Cái tên "Vuihoc - Vui học" có ý nghĩa là một môi trường hứng khởi, để học sinh có niềm say mê học tập ngay từ sớm, thông qua nguồn học liệu được xây dựng trên cơ sở phân tích tâm lý của từng lứa tuổi. Trong mỗi video, các bài giảng được thể hiện thông qua hình ảnh, các bài tập được trò chơi hóa thành đố vui, các câu hỏi liên quan đến bài giảng có thể được đội ngũ trợ giảng giải đáp thông qua công cụ chat trực tuyến.

Startup này còn cũng cung cấp tính năng lớp học livestream nhằm đáp ứng nhu cầu tương tác tại chỗ giữa học sinh và giáo viên. Vuihoc đặt kế hoạch sẽ mở rộng chương trình học cho toàn bộ khối phổ thông và trung học.

Trước Vuihoc, Do Ventures từng đầu tư vào nền tảng bán trái cây trực tuyến F99, công ty cung cấp giải pháp cho nhà bán lẻ Palexy; nền tảng công nghệ giáo dục Manabie và startup fintech MFast.

Thành Dương (tổng hợp)