Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ bảy, 21/9/2019, 11:51 (GMT+7)

Dự án sản vật địa phương chiến thắng tại Techfest Lạng Sơn 2019

Các dự án về đặc sản vùng núi phía Bắc áp đảo trong Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Techfest Lạng Sơn chiều 19/9.

Techfest Lạng Sơn 2019 được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu sản phẩm, thu hút các nguồn lực đầu tư và hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp của tỉnh. 

Là một trong những hoạt động chính của Techfest Lạng Sơn 2019, vòng chung khảo cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quy tụ 6 dự án tiềm năng đã vượt qua hơn 50 dự án khác. 

Ban giám khảo cuộc thi là đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, các sở, ngành, cơ quan quản lý, quỹ Vietnam Silicon Valley Accelerator và nhiều chuyên gia khởi nghiệp sáng tạo.

Các dự án được đánh giá cao ở tính sáng tạo, có khả năng tăng trưởng nhanh, ứng dụng công nghệ và mô hình kinh doanh mới để có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới.

Điểm đặc biệt, ba trong số bốn giải cao nhất đều thuộc về các dự án sản phẩm từ đặc sản địa phương. 

Đại diện các startup tham gia Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lạng Sơn.

Đại diện các startup tham gia Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lạng Sơn.

Dự án "Sản phẩm xà phòng Hương Hồi" của tác giả Liễu Văn Toàn (Trường THPT Văn Quan) giành chiến thắng tại vòng chung khảo. Giải nhì thuộc về Dự án phát triển thực phẩm an toàn từ bún ngô mang thương hiệu Thuận Anh. Hai giải ba là Dự án xây dựng và phát triển thương hiệu một số món ăn chế biến từ khoai lang Lộc Bình và Dự án sàn giao dịch vận tải kết nối doanh nghiệp, cá nhân xuất nhập khẩu hàng hóa với xe tải ứng dụng điện thoại Izivan.

Dự án mô hình kinh doanh ứng dụng App kết nối giữa doanh nghiệp và người giao hàng (Shipper - sell) và dự án mô hình dịch vụ leo núi và lưu trú homestay là 2 startup giành giải khuyến khích. Trong đó, Dự án Shipper - sell nhận được cam kết đầu tư của công ty TNHH TMXD Thiên Phú với 20.000 USD và mức đầu tư 10.000 USD của Công ty TNHH tư vấn Đầu tư và Sở hữu trí tuệ Interfive.

Cùng với nhiều hoạt động bên lề, sự kiện thu hút hàng nghìn người tham gia.

Có nhiều hoạt động bên lề, sự kiện thu hút hàng nghìn người tham gia.

Chương trình cũng trao giải phụ như giải sáng tạo thuộc về ý tưởng điều khiển thiết bị qua Internet, máy cắt cỏ và làm cỏ lúa chạy điện. Dự án xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm bánh truyền thống của Thôn Phổng cùng ý tưởng sản xuất rau an toàn bằng phương pháp thủy canh cùng đạt giải tiêu chí hiệu quả. 

Giải tiêu chí khả thi thuộc về ý tưởng bệnh viện thú cảnh Lạng Sơn và Phân dơi Tân lập - Báu vật của thiên nhiên cho phát triển nông nghiệp bền vững và bảo vệ môi trường. Ý tưởng mô hình trồng cây măng tây xanh tại xã Đình Lập và ý tưởng xây dựng mô hình du lịch sinh thái kết hợp khai thác giá trị từ cây sim đã giành được giải tiêu chí chiến lược.

Tọa đàm bàn về thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh.

Tọa đàm bàn về thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh.

Bên cạnh chung kết cuộc thi khởi nghiệp, sự kiện còn có tọa đàm "Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại địa phương", kết nối các chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thu hút vốn đầu tư cho startup. Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm của gần 30 dự án tham gia giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu, mang sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với các nhà đầu tư.

Phong Vân