Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 18/12/2017, 12:02 (GMT+7)

Giao hàng thông minh dành giải nhất Startup Journey 2017

Trở thành quán quân, Busship sẽ được hỗ trợ phát triển hệ thống, kết nối với các chuyên gia, cộng đồng startup…

Tại chung kết cuộc thi Hành trình khởi nghiệp (Startup Journey 2017) diễn ra ngày 16/12 tại Hà Nội, chiến thắng thuộc về startup giao hàng thông minh - Busship. Đây là sản phẩm của Đinh Văn Lương (sinh năm 1991) và cộng sự nhằm giúp vận chuyển hàng tại các thành phố lớn đồng giá 15.000 đồng mỗi đơn. 

Qua việc thiết lập nhiều điểm giao nhận quanh các thành phố như Hà Nội, TP HCM... Busship cam kết giao hàng tới khách hàng trong 2 đến 6 tiếng, thời gian giao nhận linh hoạt từ 8h30 đến 18h hàng ngày. Bên cạnh đó, người dùng Busship được miễn phí nhiều dịch vụ gồm thu hộ COD (người mua trả tiền khi nhận hàng), giao lại hàng trong ba lần đầu, đổi địa chỉ hoặc thông tin đơn hàng. Hiện Busship có phiên bản website và ứng dụng. 

giao-hang-thong-minh-danh-giai-nhat-startup-journey-2017

Busship trở thành quán quân Startup journey 2017. Ảnh: Startup Journey

Trở thành quán quân cuộc thi, ngoài những quà tặng giá trị, Busship sẽ được phát triển hệ thống, kết nối với các chuyên gia, cộng đồng startup… tại Trung tâm Ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp khoa học công nghệ.

Tiến sĩ Phạm Hương Sơn - Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đại diện ban giám khảo cho biết, Startup Journey 2017 là bước khởi đầu giúp các thí sinh thể hiện khả năng và ý tưởng nhằm hiện thực hoá sản phẩm phục vụ xã hội.

Chương trình được tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm, hỗ trợ, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp có thể thương mại hóa thuộc mọi lĩnh vực. Cuộc thi được tổ chức bởi Trung tâm Ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp khoa học công nghệ cùng Đại học Giao Thông Vận Tải.

Sau ba tháng phát động, Hành trình khởi nghiệp 2017 nhận được 105 đơn đăng ký. Trong đó, 30 ý tưởng có sản phẩm cụ thể và 12 ý tưởng đã hình thành doanh nghiệp. Các đội thi được chọn sau vòng loại hồ sơ sẽ tham gia khóa đào tạo về công nghệ, thị trường, thương hiệu, quản trị kinh doanh… để từ đó chọn ra bảy đội bước tiếp vào vòng chung kết. Đây là năm thứ ba cuộc thi được tổ chức. 

Huyền Trang