Hủy
Hành trình khởi nghiệp Chủ nhật, 16/5/2021, 10:15 (GMT+7)

Gojek được đầu tư 300 triệu USD

Nhà mạng Indonesia - Telkomsel thông báo đầu tư 300 triệu USD vào Gojek, theo TechCrunch.

Thương vụ diễn ra nhanh gọn và ít ồn ào trong bối cảnh Gojek đang nỗ lực sáp nhập với nền tảng thương mại điện tử đồng hương Tokopedia. Nếu thành công, giá trị ước tính của công ty mới có tên gọi GoTo lên tới 18 tỷ USD.

Gojek lúc này đã huy động được hơn 3,45 tỷ USD từ các nhà đầu tư nổi tiếng bao gồm Google, Facebook, PayPal, Visa và Tencent. Telkomsel cho biết quan hệ đối tác chiến lược giữa đôi bên sẽ "mở ra những thế lực mới khi hai công ty mở rộng quy mô dịch vụ kỹ thuật số và cung cấp các giải pháp cải tiến".

Một tài xế Gojek. Ảnh:

Một tài xế Gojek. Ảnh: TechCrunch.

Với hơn 170 triệu thuê bao, Telkomsel là nhà khai thác viễn thông lớn nhất ở Indonesia. Ngoài dịch vụ gọi xe, Gojek đã mở rộng sang một số lĩnh vực kinh doanh khác, bao gồm cả thanh toán kỹ thuật số và giao đồ ăn ở Indonesia.

Tháng 11 năm ngoái, Telkomsel đã rót 150 triệu USD vào Gojek. Hai công ty từ đó đã tích hợp một số dịch vụ của nhau vào nền tảng riêng để đẩy nhanh số hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời tiết giảm chi phí tài xế.

Một số trong số này bao gồm tích hợp Telkomsel MyAds với GoBiz, cho phép các đối tác MSME (công ty nhỏ và siêu nhỏ) của Gojek sử dụng MyAds để mở rộng phạm vi tiếp cận của họ một cách hiệu quả với người dùng mạng viễn thông.

Hai công ty cũng tiếp thị các trò chơi thông qua Dunia Games của Telkomsel còn GoPay hợp tác với Tencent mang lại nhiều lợi ích cho người chơi game PUBGM.

"Telkomsel lạc quan rằng khoản đầu tư mới sẽ mở ra cơ hội cho người dùng tiếp cận với những đổi mới dựa trên công nghệ kỹ thuật số tiên tiến do chính công ty trong nước phát triển", Giám đốc điều hành Telkomsel, Setyanto Hantoro cho biết.

Thành Dương (theo TechCrunch)