Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 11/1/2021, 07:00 (GMT+7)

Grab hồi phục doanh thu

Chủ tịch Grab - Ming Maa cho biết doanh thu 2020 đạt hơn 100% so với trước Covid-19.

Trong một thông báo tuần trước, Ming Maa nói tổng doanh thu của tập đoàn đã tăng khoảng 70% so với năm 2019. EBITDA (thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ dần) của công ty hàng tháng của công ty khoảng 80%, trong 12 tháng qua, theo Tech in Asia.

Cũng như những startup gọi xe công nghệ khác, mảng giao đồ ăn trở thành mũi nhọn của Grab trong

Cũng như những startup gọi xe công nghệ khác, mảng giao đồ ăn trở thành động lực tăng trưởng của Grab trong Covid-19. Ảnh: Tech In Asia.

Kỳ lân có trụ sở tại Singapore tuyên bố đã đạt mức hoà vốn trong phân khúc đối với dịch vụ gọi xe ở tất cả các thị trường đang hoạt động, bao gồm cả quê nhà Indonesia.

Grab cho biết họ đã tăng gần gấp ba lần doanh thu thuần so với cùng kỳ từ mảng giao đồ ăn trong quý 3 năm ngoái, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Nhờ EBITDA dương tại một số quốc gia trong quý 2 năm ngoái, doanh nghiệp kỳ vọng mảng kinh doanh giao đồ ăn sẽ hòa vốn vào cuối năm nay.

Bộ Tài chính Singapore trước đó đã cấp giấy phép thành lập ngân hàng kỹ thuật số cho Grab, nhằm phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đảo quốc sư tử. Chủ tịch Grab cho biết, trọng tâm chính của Grab trong năm qua là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số, bao gồm các hoạt động kinh tế phi chính thức như hàng rong, quầy hàng đường phố và người nông dân.

"Năm 2021, chúng tôi tiếp tục tập trung vào điều này, không chỉ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp sử dụng nền tảng của Grab, mà còn cho toàn bộ chuỗi giá trị hỗ trợ họ", trong thông báo nêu. Grab đang tiến hành các cuộc đàm phán sáp nhập với Gojek.

Thành Dương (theo Tech In Asia)