Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 10/9/2019, 11:05 (GMT+7)

Medlink vô địch cuộc thi khởi nghiệp Việt toàn cầu

Vượt qua 400 dự án startup Việt toàn thế giới, Medlink - nền tảng kết nối nhà thuốc với công ty dược trở thành quán quân Vietchallenge 2019.

Ngày 7/9, chung kết cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge đã diễn ra tại Viện Công nghệ MIT, Mỹ. 9 đội thi xuất sắc là các startup Việt từ nhiều quốc gia trên thế giới đã tới tranh tài. 

Cuộc thi nhận hơn 400 bài dự thi sau vòng sơ loại. Kết quả chung cuộc , Medlink - Nền tảng kết nối trực tiếp giữa các hãng dược và nhà thuốc dành chiến thắng. Đây cũng là startup từng đạt giải nhì tại cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2018.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng trao giải cho Medlink – startup vượt qua 400 dự án của  người Việt trên toàn thế giới để vô địch Vietchallenge 2019

Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ - Trần Văn Tùng (hàng đầu bên trái) trao giải cho Medlink.

Medlink được đánh giá cao bởi ban giám khảo là các nhà đầu tư, chuyên gia hàng đầu tại Mỹ. Mô hình kinh doanh của startup gồm website cho công ty dược và ứng dụng điện thoại cho các nhà thuốc. Thông qua Medlink, nhà thuốc nhận đơn hàng online từ các công ty dược, nhà cung cấp, giao hàng nhanh chóng mà không cần quảng cáo hay tốn chi phí. Công ty dược sẽ dễ dàng trong việc quản lý đơn đặt hàng, theo dõi tình trạng, giúp giảm chi phí và nhân lực, đồng thời chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền - CEO Medlink ước tính tại Việt Nam có khoảng 2.000 công ty dược. Chi phí mà các công ty này chi cho việc phân phối sản phẩm, gồm vận chuyển, đội ngũ kinh doanh chiếm khoảng 35% lợi nhuận, tương đương 1,6 tỷ USD mỗi năm. 

Trong khi đó, chỉ khoảng 30% nhà thuốc có dùng phần mềm quản lý kinh doanh, việc kiểm kho cũng như nhập hàng đều mất thời gian. Các nhà thuốc còn thiếu chủ động trong tìm kiếm khách hàng và không có kênh bán hàng nào khác ngoài bán trực tiếp ở quầy.

"Ứng dụng Medlink sẽ là một giải pháp kết nối, giảm thiểu các chi phí và tăng được hiệu quả doanh thu cho thị trường dược", CEO Medlink khẳng định.

Các giám khảo Mỹ tại cuộc thi.

Các giám khảo Mỹ tại cuộc thi.

Giải nhì thuộc về VVN AI - giải pháp Trí tuệ nhân tạo nhận diện hình ảnh, text, ứng dụng trong tự động hoá quy trình giao dịch tại các cửa hàng, ngân hàng...  Các đội còn lại bao gồm Emmay, Tubudd, Smilee Vietnam, Oxtale, No Spilled Milk, TiMobile và Graam đồng hạng ba.  

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, sáng kiến VietChallenge nhằm tìm kiếm những tài năng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trên toàn cầu, kết nối chuyên gia, Việt kiều khắp thế giới với hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Qua đó, cuộc thi thúc đẩy kết nối đầu tư, tạo nên cầu nối của Việt Nam tới các hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo phát triển trên thế giới.

Qua 4 năm được tổ chức, VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp uy tín dành cho người Việt trên khắp thế giới do Hội sinh viên Việt Nam tại Mỹ phát động. Cuộc thi tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. 

VietChallenge 2019 là hoạt động nằm trong Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (Đề án 844) do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện. Sắp tới vào ngày 13/9, hành trình kết nối khởi nghiệp Việt Nam với thế giới - Techfest Vietnam 2019 do Bộ Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục tại Mỹ.

Lịch trình chi tiết và đăng ký tham dự Techfest Vietnam tại Mỹ ngày 13/9 (giờ địa phương) xem tại: https://techfest.vn/su-kien/techfest-hoa-ky

Phong Vân