Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 18/12/2020, 15:00 (GMT+7)

Một nền tảng bất động sản Việt nhận vốn 7 chữ số

Homebase - một startup công nghệ bất động sản (protech) tại Việt Nam vừa gọi vốn thành công trong vòng Series A.

Theo Tech In Asia, số vốn không được tiết lộ, song ít nhất là một triệu USD (7 chữ số). Những nhà đầu tư dẫn đầu vòng này là các quỹ VinaCapital, Class 5 Global, Pegasus Tech, 1982 và Antler. Ông Darius Cheng, nhà sáng lập và CEO của 99.co cũng góp vốn vào Homebase dưới danh nghĩa cá nhân.

Đồng sáng lập Phillip An (trái) và JunYuan Tan. Ảnh: Tech In Asia.

Đồng sáng lập Homebase - Phillip An (trái) và JunYuan Tan. Ảnh: Tech In Asia.

Nguồn vốn mới sẽ được startup này sử dụng với mục đích mở rộng cơ sở hạ tầng công nghệ, tuyển dụng và phát triển giải pháp tài chính cho các chủ nhà.

"Sau đại dịch toàn cầu Covid-19, chúng tôi thấy sự gia tăng nhu cầu với các giải pháp sở hữu nhà", Phillip An, đồng sáng lập Homebase cho biết.

Nền tảng Homebase giúp người mua nhà tiết kiệm khoản đầu tư ban đầu bằng cách góp vốn mua chung với chính khách hàng. Theo đó, người mua có thể trả một phần theo khả năng tài chính của họ, chuyển đến ở hoặc cho thuê ngay, phần còn lại sẽ do Homebase thanh toán. Số tiền này sau đó sẽ trả dần, cộng thêm khoản phí, tương tự việc mua lại phần Homebase sở hữu ngôi nhà. Công ty sử dụng dữ liệu lớn và mô hình định giá tài sản và kỹ thuật tài chính để đưa ra quyết định đầu tư. Homebase dự kiến sẽ ra mắt các sản phẩm mới và triển khai mở rộng ở nhiều thị trường khác thời gian tới.

Trước vòng huy động vốn này, Homebase cũng nhận vốn vòng pre-seed từ 2 quỹ đầu tư Singapore là Antler và Iterative VC, cùng một số nhà đầu tư thiên thần khác.

"Những người trẻ tuổi Việt Nam mong muốn sở hữu bất động sản nhưng không đủ tài chính. Thị trường còn giàu tiềm năng vì giá nhà đất tăng nhanh, là cơ hội cho lĩnh vực protech", đối tác Trung Hoàng của VinaCapital Ventures cho biết.

Thành Dương (theo Tech In Asia)