Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 30/4/2021, 14:00 (GMT+7)

Nền tảng kết nối nhà thuốc POC Pharma nhận 4,5 triệu USD

Pharmacy Online Concierge (POC Pharma), một nền tảng kết nối trong lĩnh vực dược phẩm có trụ sở tại Việt Nam và Hong Kong, vừa kêu gọi thành công 4,5 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống.

Đây cũng là một trong những số vốn lớn nhất gọi được cho vòng hạt giống tại Việt Nam theo DealStreetAsia. Picus Capital (Đức), Goat Capital, FJ Labs (Mỹ), Febe Ventures (Singapore), 500 Startups cùng một số nhà đầu tư thiên thần khác tham gia vòng rót vốn này.

POC Pharma cho biết sẽ sử dụng số vốn để cải tiến các sản phẩm tại Việt Nam, tập trung mảng bán thuốc trực tuyến. Sau đó công ty nhắm đến mục tiêu ra mắt ở những thị trường lớn hơn.

Hình ảnh quảng cáo trên website của

Hình ảnh quảng cáo trên website của POC Pharma.

POC Pharma được thành lập bởi Thomas Miklavec, MBA Harvard, cựu sinh viên McKinsey và là một doanh nhân chuyên sáng lập các start-up trong lĩnh vực dược. Công ty kinh doanh trước đây của ông, Sanisphere, cung cấp dữ liệu hành vi và bán hàng độc quyền cho hơn 60 công ty dược phẩm ở 20 quốc gia trên khắp châu Á và châu Phi. Hiện nay, POC Pharma còn được bổ sung bởi nhiều giám đốc điều hành giàu kinh nghiệm từ Lazada, IQVIA và các công ty Dược phẩm.

"Mô hình liên kết và tiếp cận thị trường dược phẩm hiện nay vẫn còn truyền thống. Chúng ta sẽ sớm thấy cuộc cách mạng của mô hình B2B, diễn ra ở nhiều ngành nghề, quốc gia. Chúng tôi tin dược phẩm không đứng ngoài sự vận động này", Miklavec nói.

"Nhu cầu và mong đợi của khách hàng ngày càng thay đổi. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải đi theo hướng 'Phygital' - kết hợp trải nghiệm số vào trải nghiệm thực tế của khách hàng", Giám đốc thương mại Mo Yasin của Bayer Pharma cho biết. Bayer Pharma cũng là khách hàng của POC Pharma.

Gần đây, các startup công nghệ dược phẩm và kết nối nhà thuốc cũng huy động được số vốn đáng kể như Docosan, eDoctor, JioHeallth, Thuocsi.

Thành Dương (theo DealStreetAsia)