Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 20/5/2019, 19:00 (GMT+7)

Startup về logistics Việt Nam giành giải cao nhất cuộc thi khởi nghiệp thế giới

Abivin đã nhận giải nhất tại cuộc thi Startup World Cup 2019 với giải thưởng trị giá một triệu USD.

Vượt qua 40 đội từ các quốc gia trên thế giới, Abivin - startup về logistics của Việt Nam đã giành được giải Nhất tại cuộc thi Startup World Cup 2019.

Trước đó, Abivin đã trải qua 3 vòng thi đấu diễn ra từ 15 đến 17/5, vượt qua 40 startup của 40 quốc gia trên thế giới. 

Đêm chung kết ngày 17/5 quy tụ 12 đội xuất sắc tranh cúp vô địch đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Canada, Nauy, Phần Lan, Brazin, Thụy Điển, đội chủ nhà Silicon Valley (Mỹ), Boston (Mỹ), đảo Mauritius, Việt Nam... 

Abivin chiến thắng giải thưởng 1,000,000 USD tại Startup World Cup. Ảnh: Techfest Vietnam

Abivin chiến thắng giải thưởng một triệu USD tại Startup World Cup. Nguồn: Techfest Vietnam

Tại sự kiện chung kết Grand Finale, Abivin đã xuất sắc vượt qua 11 đối thủ khác, chinh phục hội đồng xét tuyển là các chuyên gia từ các công ty đầu tư hàng đầu ở thung lũng Silicon.

Founder Abivin - Phạm Nam Long chia sẻ về kế hoạch sau cuộc thi: "Với số tiền thưởng, chúng tôi sẽ đầu tư để tiếp tục phát triển R&D cho sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong logistics nhằmgiải quyết bài toán lõi về công nghệ tối ưu hóa tìm đường".

Trước mắt dự án sẽ sẽ mở rộng thị trường tại Hà Nội, TP HCM và tiến tới Myanmar, Singapore, Thái Lan, Indonesia.

"Abivin mong muốn có nhiều điều kiện tốt hơn hạ tầng công nghệ thông tin cho startup, những ưu đãi về ngành công nghiệp không khói - phần mềm. Những hỗ trợ công ty kết nối với các tập đoàn lớn, tập đoàn đa quốc gia để giảm chi phí vận hành logistics sẽ không chỉ đem lại những lợi ích cho kinh tế Việt Nam mà còn cho toàn khu vực", đại diện Abivin bày tỏ.

Lý giải thêm về sự thành công, nhà sáng lập trẻ tuổi của Abinvin cho rằng một trong những yếu tố giúp startup thành công là quá trình cọ xát với môi trường quốc tế, từ khi còn là du học sinh ngành Khoa học máy tính tại Đại học Cambridge và làm việc tại Google. "Việc chúng ta có tầm nhìn quốc tế ngay từ đầu sẽ giúp cho startup với sản phẩm sáng tạo có được năng lực cạnh tranh quốc tế cao", sáng lập Abivin cho biết.

Abivin trở thành quán quân Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018.

Abivin trở thành quán quân Cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" 2018.

Startup World Cup được tổ chức bởi Pegasus Tech Ventures. Mạng lưới đối tác là các tập đoàn lớn từ khắp nơi trên thế giới giúp Pegasus có thể kết nối các hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Abivin là quán quân tại Cuộc thi thuộc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2018 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức, sau đó trở thành đại diện của Việt Nam tham dự Startup World Cup 2019.

Abivin cung ứng phần mềm tạo ra một kế hoạch định tuyến tối ưu chỉ trong vài giây, đồng thời, tối đa hóa công suất của xe và giúp tiết kiệm 40% chi phí nhân lực và nhiên liệu.

Trước đó, Abivin được đào tạo và trưởng thành thông qua Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần Lan, Giai đoạn 2 (IPP2) vận hành bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, sau đó là tham gia hàng loạt các chương trình như Shark Tank Việt Nam, Techfest Vietnam 2018, giải thưởng Rice Bowl Startup Awards.

Phạm Vân