Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 15/11/2016, 14:42 (GMT+7)

Startup Việt 2016 bắt đầu bình chọn trực tuyến

Trong hơn 300 hồ sơ đăng ký bình chọn Startup Việt 2016, Ban Tổ chức chọn ra 30 ứng viên triển vọng nhất để bước vào vòng 2.

Xem danh sách top 30 startup nổi bật tại https://startup.vnexpress.net/

30 startup này đáp ứng đúng tiêu chí cuộc thi, với những sản phẩm, dịch vụ hiện hữu, mang lại lợi ích cho cộng đồng, dựa trên nền tảng công nghệ mới.

Đây là những startup triển vọng nhất đã được Ban tổ chức thẩm định, lựa chọn tham gia vào giai đoạn tiếp theo. Trong thời gian nhận hồ sơ đăng ký (từ ngày 3/11 đến 12h ngày 14/11), chương trình "Startup Việt - Sải bước thành công" do VnExpress tổ chức ghi nhận hơn 300 hồ sơ gửi về.

Nhiều startup nổi bật hoạt động ở lĩnh vực nông nghiệp, bán lẻ, y tế, giáo dục, giao thông, thương mại điện tử, tiêu dùng... gặt hái thành công ở thị trường nội địa và đặt mục tiêu phát triển mạnh ở thị trường thế giới.

Có dự án mới vận hành khoảng nửa năm, hay đã hoạt động 1-3 năm đã và đang đối mặt với không ít thách thức, áp lực cạnh tranh, song các CEO và những người sáng lập chia sẻ vẫn kiên định theo đuổi mục tiêu đặt ra. Một số ý tưởng sáng tạo, dự án hướng tới phân khúc tiềm năng đã nhận khoản đầu tư lên tới hàng triệu USD từ các quỹ ngoại tên tuổi, ngay trong lần gọi vốn đầu tiên.

chương trình bình chọn Startup Việt - Sải bước thành công ghi nhận hơn 300 hồ sơ đăng ký tham gia. Ảnh: Hà Mai

Chương trình bình chọn "Startup Việt - Sải bước thành công" ghi nhận hơn 300 hồ sơ đăng ký tham gia. Ảnh: Hà Mai

Hiện danh sách 30 startup triển vọng nhất được công bố trên website của chương trình tại https://startup.vnexpress.net/ để độc giả bình chọn trực tuyến. Đồng thời, Hội đồng Chuyên môn sẽ tiến hành thẩm định, đánh giá và chấm điểm để chọn ra 18 startup xuất sắc vào chung kết từ ngày 15/11 đến hết ngày 30/11.

Trong đó, 17 startup có điểm chung cuộc cao nhất; một startup có điểm độc giả bình chọn cao nhất giành quyền ưu tiên vào vòng chung kết. Danh hiệu và chứng nhận “Top 18 Startup Việt - Sải bước thành công” trao cho 18 startup được lựa chọn vào vòng chung kết.

Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào giữa tháng 12. Tại đây, 5 trong số 18 startup được lựa chọn thuyết trình trực tiếp trước Hội đồng Chuyên môn là các chuyên gia uy tín và giàu kinh nghiệm, cùng đại diện các cơ quan, tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp, hiệp hội hàng đầu tại Việt Nam để giành danh hiệu "Startup Việt 2016".

Mỗi startup trong top 18 sẽ nhận một gói truyền thông miễn phí trị giá 100 triệu đồng trên hệ thống Báo VnExpress hoặc Ngoisao.net, thời hạn sử dụng trong năm 2017.

Startup có phần thuyết trình trực tiếp xuất sắc trong đêm chung kết, ngoài danh hiệu và kỷ niệm chương “Startup Việt 2016”, Startup của năm sẽ nhận gói truyền thông miễn phí trị giá 500 triệu đồng trên hệ thống Báo VnExpress hoặc Ngoisao.net, thời hạn sử dụng trong năm 2017.

Giải thưởng "Độc giả may mắn" là một chiếc điện thoại iPhone 7 Plus 128Gb dành cho độc giả lựa chọn ra ít nhất một trong 18 startup lọt vào vòng chung kết. Ban tổ chức sẽ bốc thăm để tìm ra độc giả may mắn nhất và trao giải vào đêm chung kết.

"Startup Việt 2016" là chương trình bình chọn startup Việt Nam nổi bật trong năm do Báo VnExpress tổ chức, góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội.

Đây là một phần trong chương trình VnExpress đồng hành cùng cộng đồng startup Việt, nhằm tiếp sức cho giới trẻ trong các chặng đường phát triển.

Thanh Thư